eTax Mobile là mọt trong hàng loạt giải pháp số hóa để đổi mới hoạt động kê khai, nộp thuế và hoàn thuế hoàn toàn trên môi trường điện tử, được Cục Thuế Quảng Ninh triển khai mạnh từ đầu năm 2023 và ngay lập tức mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế và trở thành khâu quan trọng trong chuyển đổi số ngành thuế.

a3 thue dongtrieu.jpg
 Cán bộ Chi cục Thuế TX. Đông Triều hướng dẫn 1 hộ kinh doanh nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

Theo nhận định của Cục Thuế Quảng Ninh, với ứng dụng eTax Mobile cài đặt trên điện thoại thông minh, các cá nhân, hộ kinh doanh Quảng Ninh dễ dàng ngồi tại nhà để kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, đăng ký thuế điện tử; xác nhận số nộp ngân sách, trả lời vướng mắc chính sách thuế… Nhờ đó, chủ động hơn trong việc tra cứu các thông tin về thuế và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không phải đến trực tiếp cơ quan thuế.

Với việc tích hợp từ khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế trong cùng một ứng dụng eTax Mobile, trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ngành thuế Quảng Ninh có thể cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người nộp thuế ở bất cứ nơi đâu có kết nối mạng còn người nộp thuế chỉ cần dùng một tài khoản duy nhất truy cập vào hệ thống của Tổng cục Thuế để thực hiện các dịch vụ thuế điện tử và thủ tục hành chính về thuế. 

Kể từ khi eTax Mobile được phổ cập, ngành Thuế Quảng Ninh tiến một bước dài trong hành trình cải cách và hiện đại hóa hướng về người nộp thuế, mang lại cho người nộp thuế sự tiện lợi và minh bạch trong đăng ký, kê khai, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, giảm thiểu thời gian, chi phí thực thi nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Ngay khi triển khai, ứng dụng eTax Mobile đã chứng minh ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế ở Quảng Ninh, trở thành khâu quan trọng trong chuyển đổi số ngành thuế, góp phần mạnh mẽ xây dựng hệ thống quản trị tài chính công hiện đại, minh bạch. 

eTax Mobile và các dịch vụ thuế điện tử khác đang góp phần vào công cuộc số hóa ngành thuế, để mỗi người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng những lợi ích thiết thực mà chuyển đổi số mang lại.

Công Duy