Các lực lượng Houthi ở Yemen đã thu giữ một thiết bị lặn không người lái dành cho nghiên cứu của hải quân Mỹ ở ngoài khơi bờ biển Yemen.

Trong một đoạn video do truyền thông địa phương đăng tải hồi đầu tuần, 4 nam giới được mô tả là thành viên của "Hải quân Houthi", mặc bộ đồ lặn đang vây quanh một thứ dường như là thiết bị lặn không người lái REMUS 600 UUV với dòng chữ "Smokey" được in trên thân.

Thông tin trong đoạn video cho biết, thiết bị này do liên minh mà Ảrập Xêút đứng đầu, vận hành. Liên minh này giao chiến với nhóm quân ly khai Houthi từ năm 2015.

Theo trang web AMN News, lực lượng Houthis phát hiện được thiết bị trên hồi tuần trước. Thiết bị không người lái trên có lo gô Hydroid và Kongsberg, hai công ty sản xuất ra REMUS 600.

Trang tin USNI News trích lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, thiết bị trên là một hệ thống thụ động do hải quân Mỹ vận hành như một phần của cuộc nghiên cứu khí tượng.

Chiếc REMUS 600 "có thể là loại thiết bị lặn không người lái hiện đại nhất được triển khai", Dan Gettinger, đồng giám đốc của Trung tâm nghiên cứu về máy bay không người lái ở trường Bard cho hay.

Hoài Linh
 

Triều Tiên trúng tên lửa của chính mình

Triều Tiên trúng tên lửa của chính mình

Một tên lửa Triều Tiên đã nổ ngay trên khu vực đông dân cư của thành phố Tokchon của nước này, báo The Diplomat dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ cho hay.

Hàng loạt chiến cơ Nga bị trúng đạn cối

Hàng loạt chiến cơ Nga bị trúng đạn cối

Ít nhất 7 máy bay Nga đã bị phá hủy vì trúng đạn cối của quân nổi dậy ở căn cứ Hmeymim, Syria, ngày 31/12.

Vì sao Triều Tiên đột nhiên muốn đối thoại với Hàn Quốc?

Vì sao Triều Tiên đột nhiên muốn đối thoại với Hàn Quốc?

Triều Tiên và Hàn Quốc đang tìm kiếm cách thức tiến tới đối thoại sau một năm căng thẳng leo thang nguy hiểm.