1. Nhu cầu quan hệ tình dục của phụ nữ?

  • 3 lần/tuần
  • 1 lần/tuần
  • Tùy theo sức khỏe từng người
Chính xác

Bác sĩ chuyên khoa II Diêm Thị Thanh Thủy, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết quan hệ tình dục là nhu cầu của cơ thể, mỗi người khác nhau. Ở độ tuổi sinh đẻ, tần suất “đẹp” nhất là 3 lần/tuần. Nhiều tuổi hơn nhu cầu chuyện chăn gối giảm dần. Tuy nhiên, bạn cần duy trì chuyện “yêu” bởi vì nó giúp bạn khỏe hơn, vui vẻ hơn, giảm căng thẳng trong cuộc sống. 
 

2. Tuổi tác có ảnh hưởng tới chuyện "yêu" không?

  • Không
Chính xác

Tuổi là yếu tố số 1 quyết định chuyện chăn gối của các cặp đôi. Theo bác sĩ Thủy, tuổi trẻ nhu cầu tình dục khác và càng lớn tuổi càng giảm. Nguyên nhân là nồng độ nội tiết estrogen của nữ và testosterol của nam sẽ giảm dần theo độ tuổi.
 

3. Sinh đẻ có ảnh hưởng tới chuyện chăn gối không?

  • Sau sinh chị em thường ngại chuyện ấy
  • Không ảnh hưởng
Chính xác

Nhiều chị em sau sinh rơi vào lãnh cảm vì nội tiết tố suy giảm giống thời kỳ mãn kinh. Chị em trở lại cuộc yêu có thể gặp khó khăn như khô, rát, đau. Ngoài ra, bác sĩ Thủy cho biết nhiều chị em bị stress ám ảnh từ cuộc đẻ như khâu tầng sinh môn, đau đẻ nên chưa sẵn sàng cho chuyện ấy. Với những người lãnh cảm sau sinh, chị em cần tìm tới bác sĩ để được kê đơn thuốc điều chỉnh. Ví dụ, nếu phụ nữ bị suy giảm nội tiết, bác sĩ cho sử dụng nội tiết thực vật hoặc sử dụng thuốc bôi, tăng tiết dịch giúp họ bớt sợ hãi.

4. Các bệnh lý mạn tính có ảnh hưởng tới chuyện ấy không?

  • Không
Chính xác

Bác sĩ Thủy lý giải những người ốm đau sẽ khó có thể quan hệ tình dục được như người khỏe. Đặc biệt, người mắc các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, trầm cảm sẽ khiến họ mất ham muốn yêu.

Nhiều bệnh nhân bị đái tháo đường khi tuổi của họ còn rất trẻ và nhu cầu chuyện ấy của họ cũng mất dần. Bác sĩ tư vấn người bệnh phải kiểm soát đường huyết thật tốt, tránh biến chứng sẽ giúp nhu cầu quan hệ tình dục được duy trì tốt hơn.

5. Phụ nữ phải có cảm xúc, khi quan hệ tình dục mới "lên đỉnh"?

  • Theo bản năng
  • Theo cảm xúc
Chính xác

Bác sĩ Thuỷ cho rằng khi “yêu” có hai phần khác nhau là bản năng và cảm xúc. Ở phụ nữ, cảm xúc liên quan tới chuyện chăn gối vô cùng lớn. Nếu chị em phụ nữ không có cảm xúc thì rất khó có thể làm chuyện ấy, khó đạt hưng phấn. Điều này cũng lý giải vì sao khi ngoại tình nam giới vẫn có thể quay về gia đình còn phụ nữ đa phần là tan vỡ.

Hoặc một gia đình hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau, ngươi vợ không còn yêu chồng, họ sẽ không thể có một cuộc “yêu” tốt.

6. Không gian, ngoại cảnh tác động tới cuộc yêu của phụ nữ không?

  • Ảnh hưởng rất nhiều
  • Không ảnh hưởng
Chính xác

Theo bác sĩ Thủy, không gian là nơi nâng đỡ cho cảm xúc trong chuyện ấy. Rất nhiều chị em phụ nữ lãnh cảm, không thể “yêu” vì nhà quá chật, không có phòng riêng. Chuyện tình dục là của riêng hai người nếu bạn nơm nớp lo sợ có ai bắt gặp bạn sẽ không thể có cảm xúc.

Vì vậy, không gian riêng tư, lãng mạn giúp cảm xúc “yêu” tốt hơn. Bác sĩ Thủy cho biết ngoại cảnh chỉ có hai người là một yếu tố kích thích ham muốn tình dục. Nếu bạn đang lười “yêu” vì nhà quá chật, vướng bận con cái cách tốt nhất nên hâm nóng chuyện vợ chồng bằng một không gian khác.

7. Áp lực "cơm áo gạo tiền" ảnh hưởng tới chuyện ấy như thế nào?

  • Lãnh cảm
  • Không ảnh hưởng
Chính xác

Rất nhiều bạn trẻ ở tuổi 30 than thở với bác sĩ rằng họ không còn cảm xúc và lơ là chuyện ấy vì bận rộn lo “cơm áo gạo tiền”. Bác sĩ Thuỷ cho rằng tuổi trẻ hầu như ai cũng trải qua căng thẳng đó nhưng không nên vì thế mà để chuyện chăn gối “chết yểu”.