{keywords}
Ông Joe Biden. Ảnh: AP

Theo CNN, với 3 phiếu đại cử tri ở Vermont và các phiếu kiểm trước đó, Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris đã có nhiều hơn 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Việc xác nhận kết quả bầu cử Tổng thống diễn ra sau khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tấn công Đồi Capitol, nơi đặt trụ sở của Quốc hội Mỹ, ngày 6/1.

Phiên họp xác nhận kết quả bầu cử ở Quốc hội Mỹ chỉ là một bước hình thức, song nó bị tạm dừng vài giờ do người biểu tình xâm phạm Đồi Capitol.

Theo xác nhận của Quốc hội, ông Biden đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng với 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu đại cử tri của ông Trump.

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Sau khi Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden, Tổng thống Donald Trump tuyên bố: “Đó là quyết định đại diện cho sự chấm dứt nhiệm kỳ đầu vĩ đại nhất trong lịch sử Tổng thống”.

Ông Trump cũng lần đầu tiên công khai thừa nhận rằng, ông sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1 và cam kết sẽ chuyển giao quyền lực trong trật tự, theo CNN.

“Dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả bầu cử, song sẽ vẫn có một cuộc chuyển giao trật tự vào ngày 20/1”, Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

Toàn cảnh cuộc bạo loạn trên Đồi Capitol

Hoài Linh

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ

Các hãng thông tấn Mỹ đồng loạt tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Ông Joe Biden khẳng định kết quả bầu cử là ý chí của người dân

Ông Joe Biden khẳng định kết quả bầu cử là ý chí của người dân

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden vừa có bài phát biểu đầu tiên sau khi đại cử tri đoàn xác nhận chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng trước.