Theo đó, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội có vị trí phía Bắc giáp nút giao tuyến số 4 với tuyến số 1; khu vực các Viện, Trung tâm nghiên cứu khoa học (QG-HN12); phía Đông giáp tuyến số 08, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn và trường Đại học Kinh tế; phía Nam giáp tuyến số 5 và khu Trung tâm ĐHQG Hà Nội; phía Tây giáp tuyến đường số 1, khu cây xanh và Trường Đại học Y Dược.

Quy mô diện tích khu vực dự án quy hoạch khoảng: 43,5 ha, quy mô dự kiến 17.000 học viên và 1.734 cán bộ. 

Phối cảnh dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Ngoại ngữ

Theo quy hoạch, nhà điều hành trường ĐH Ngoại ngữ được xác định là điểm nhấn của cả khu vực, có hướng tiếp cận trung tâm, cao 9 tầng (có chiều cao lớn nhất trong phạm vi nghiên cứu). Là điểm kết thúc của trục cảnh quan kết nối với các trường Đại học Kinh tế, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Hình thái công trình theo hình thức kiến trúc hiện đại, hướng công trình là hướng mở về phía trục cảnh quan kết hợp với các khoảng sân, thảm cỏ tạo thành một không gian mở cho các hoạt động công cộng của khu vực này. Phía trước công trình là quảng trường chính, là nơi diễn ra các hoạt động nghi lễ, tập trung đông người của trường ĐH Ngoại ngữ. Phía sau bố trí hội trường 500 chỗ.

Bảng quy hoạch  sử dụng đất toàn khu dự án trường Đại học Ngoại ngữ 

Bộ Xây dựng giao ĐHQG Hà Nội có trách nhiệm rà soát, quản lý chặt chẽ, kịp thời đề xuất khắc phục những phát sinh (nếu có) đảm bảo việc quản lý, phát triển phù hợp với các nội dung Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 trường Đại học Ngoại ngữ (QG-HN10) thuộc dự án Đầu tư Xây dựng ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc và các nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch đã được duyệt; lưu trữ hồ sơ đồ án theo quy định.

Bên cạnh đó, ĐHQG Hà Nội triển khai lập dự án đầu tư trên cơ sở Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 trường Đại học Ngoại ngữ (QG-HN10) thuộc dự án Đầu tư Xây dựng ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc được duyệt. Trong giai đoạn thực hiện đầu tư, ĐHQG Hà Nội có trách nhiệm phân kỳ đầu tư phù hợp với nguồn vốn, đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng giai đoạn.