Hãng điện tử tiêu dùng Trung Quốc – Huawei vừa lôi kéo cựu giám đốc sáng tạo Abigail Sarah của Apple về làm để tăng cường cho mảng kinh doanh smartphone.

Hiện mảng kinh doanh smartphone của Huawei đang tăng trưởng với tốc độ 2 con số hàng quý. Huawei cũng vừa tung ra thị trường mẫu điện thoại Nexus 6P sản xuất cho Google. Rõ ràng, Huawei đã đặt ra nhiều tham vọng khi thuê Abigail Sarah, người từng làm việc mật thiết với cố CEO Steve Jobs trong dự án iPhone và iOS đầu tiên.

{keywords}

Abigail Sarah Brody sẽ thay thế Giám đốc thiết kế mảng Trải nghiệm người dùng tại Huawei. Bà sẽ lãnh đạo một nhóm gồm 80 chuyên gia thiết kế giao diện người dùng để sáng tạo nên trải nghiệm thiết kế UI hoàn toàn mới trên các dòng sản phẩm smartphone của Huawei. Được biết, Huawei vừa công bố kế hoạch mở trung tâm thiết kế UX R&D tại Thung lũng Silicon hoặc San Francisco, Mỹ.

Mục tiêu của Huawei đặt ra khi thuê Abigail Sarah Brody là nhằm tăng cường sức mạnh cạnh tranh với các "ông lớn" trong mảng smartphone như Apple và Samsung.

Abigail Sarah Brody tốt nghiệp trường thiết kế Art Center College of Design (ACCD) tại Pasadena, California. Trước khi làm cho Huawei, bà đã có kinh nghiệm chuyên sâu trong vai trò tư vấn chiến lược thiết kế cho nhiều thương hiệu công nghệ và CNTT. Brody từng là Phó chủ tịch Thiết kế toàn cầu của eBay/PayPal và là Giám đốc sáng tạo của Apple. Bà đã có cả thập kỷ làm việc với cố CEO Steve Jobs, chủ yếu liên quan tới dự án iPhone và iOS thời đầu.

Nguyễn Minh