Diễn viên Quỳnh Lương vừa có màn trở lại với phim truyền hình Mặt trời mùa đông sau thành công của các dự án Gara hạnh phúc, Lối nhỏ vào đời, Đừng làm mẹ cáu

Trong phim, cô vào vai "tiểu tam", xen vào mối quan hệ của người khác. Nữ diễn viên cho biết mình tay ngang bước sang công việc diễn xuất nên nỗ lực rất nhiều. 

Quỳnh Lương bị chê giọng lồng tiếng "giả trân" khi lên phim. 

Sau vài tập phát sóng, cô và bạn thân - diễn viên Quỳnh Lương - được nhận xét diễn xuất ổn. Thế nhưng, một số khán giả không hài lòng khi vai diễn bị lồng tiếng miền Nam, khác biệt với giọng miền Bắc quen thuộc của diễn viên.

Quỳnh Lương cho biết sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến khi phim phát sóng. Nữ diễn viên khá tiếc khi không được sử dụng chính giọng thật để hóa thân trọn vẹn vào nhân vật. 

“Lần đầu nghe giọng lồng tiếng của mình, tôi cũng bỡ ngỡ, buồn cười. Nhưng lúc đó chỉ có vài câu nên tôi làm quen được. Lần này, nghe thoại nhiều hơn tôi cũng thấy giọng nói và mặt mình không hợp”, cô cho biết. 

Quỳnh Lương và bạn thân - Trình Mỹ Duyên đối đầu trên phim. 

Trong khi đó, Trình Mỹ Duyên thừa nhận giọng lồng tiếng không khớp với vẻ ngoài. Song, đây là điều kiện để cô trải nghiệm những điều mới lạ, thoát khỏi vùng an toàn. Nữ diễn viên cho biết sẽ học tiếng miền Nam để có nhiều cơ hội hơn khi theo đuổi lĩnh vực phim ảnh. 

Trong buổi ra mắt, ê-kíp sản xuất cho biết vì các diễn viên tham gia phim nói giọng miền Nam nên để phù hợp với bối cảnh, họ phải lồng tiếng cho Trình Mỹ Duyên và Quỳnh Lương. Đạo diễn Trần Bửu Lộc chia sẻ: "Chúng tôi phải thay đổi đài từ của hai nữ diễn viên do gốc gác nhân vật. Trong phim, gia đình hai cô gái đều là miền Nam, nên nếu giữ giọng Hà Nội rất vô lý".

Phim đạt 15 triệu lượt xem sau 4 ngày ra mắt. 

Tuy gặp nhiều ý kiến về vấn đề lồng tiếng nhưng Mặt trời mùa đông nhận về nhiều hiệu ứng tích cực. Phim lột tả cuộc sống hiện thực, vấn đề nhức nhối tiền - quyền qua những pha hành động gay cấn. Phim đạt 15 triệu lượt xem trên các nền tảng xã hội chỉ sau chưa đầy 1 tuần ra mắt. 

Ngoài Quỳnh Lương, Trình Mỹ Duyên, phim quy tụ các gương mặt tên tuổi gồm Đại Nghĩa, Hoàng Trinh, Mỹ Uyên, Thân Thúy Hà, Khương Thịnh. Phim phát trên VieON và Netflix, từ ngày 24/3.