Đây là kết quả thực hiện chủ trương xây dựng, xuất bản và phát hành các loại giáo trình, bài giảng, sách chuyên khảo, tham khảo phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập dưới dạng sách điện tử.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Cổng Sách điện tử.

Cổng Sách điện tử ra đời nhằm thực hiện mục tiêu thứ 4 trong chiến lược phát triển của trường giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2040, đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại, học liệu phong phú, đáp ứng yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng và chuyển đổi số.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Đơn vị luôn chú trọng xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức cho cộng đồng với tầm nhìn trở thành đại học đổi mới, sáng tạo mang sứ mệnh phụng sự xã hội. Tăng cường kết nối với các cơ quan, bộ, ban, ngành, hơn 20 địa phương, các hiệp hội, mạng lưới nghiên cứu cùng nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước. Từ đó, xây dựng mô hình hợp tác phù hợp nhằm triển khai nghiên cứu khoa học, kiến tạo nhiều hoạt động đổi mới sáng tạo trong giáo dục”.

Ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Ông Trần Chí Đạt - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông khẳng định, xu thế sách điện tử thay tài liệu in trong dạy và học đang hình thành trên thế giới. Ở Việt Nam, nhiều cơ sở đào tạo đã sử dụng bài giảng, giáo án điện tử nhưng giáo trình điện tử thì chưa nhiều.

"Là một đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, nắm bắt xu thế của thời đại và đòi hỏi của cuộc sống, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã và đang có những bước đi vững chắc trong việc xuất bản sách, giáo trình điện tử cho các trường đại học, cao đẳng.

Cổng Sách điện tử của Trường được ra mắt là minh chứng cho năng lực của đơn vị trong lĩnh vực này, góp phần hiện đại hóa công cụ và tư liệu giảng dạy, tạo ra một bước thay đổi trong việc xuất bản, sử dụng giáo trình, tài liệu của Đại học Ngoại thương nói riêng và các cơ sở giáo dục, đào tạo nói chung”, ông Đạt cho biết.