Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lệ Sơn và chiến thắng Đồn Nhất - Hải Vân Quan - hai trong số những chiến công vang dội của Tiểu đoàn 59, Trung đoàn 803 Liên khu V, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban Liên lạc Cựu chiến binh Tiểu đoàn 59 xuất bản cuốn sách Tiểu đoàn 59 - Anh hùng của lòng dân. Cuốn sách là một ấn phẩm có ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; đồng thời thể hiện sự tri ân đối với những người con ưu tú của Tổ quốc đã cống hiến xương máu và cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Qua cuốn sách, bạn đọc như được sống lại những năm tháng hào hùng của lịch sử dân tộc cùng với những người anh hùng của Tiểu đoàn 59 từ khi thành lập ngày 10/6/1950 với những bài viết, những hình ảnh và tư liệu về các mốc son chói lọi, về những hồi ức, suy ngẫm của các cựu chiến binh và thân nhân các cựu chiến binh Tiểu đoàn.

Từng trang sách đều thấm đẫm lòng tự hào và những tình cảm tri ân sâu sắc, thể hiện rõ sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, sự quyết tâm tiếp bước các bậc cha anh của thế hệ đi sau. Có thể nói, đây là một tài liệu lịch sử quan trọng, góp phần lưu giữ, cung cấp nguồn sử liệu chính thống về Tiểu đoàn 59 năm xưa, giúp thế hệ sau hiểu rõ hơn về truyền thống anh hùng của cha anh, thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc tiếp nối những trang lịch sử chói lọi đó bằng các hành động cụ thể và xứng đáng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ở thời đại mới.

Bên cạnh việc xuất bản sách in truyền thống, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cũng thực hiện phiên bản điện tử của cuốn sách nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của bạn đọc, nhất là các nhà nghiên cứu, các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và những bạn trẻ yêu thích tìm hiểu, nghiên cứu, học tập lịch sử.