Không thiếu quân…

Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng rất khó đá ở trận ra quân của tuyển Việt Nam trước Lào vào ngày 21/12 khi vừa mắc Covid-19 trước ngày đội nhà hành quân tới xứ sở triệu voi.

Thực tế Phan Văn Đức đã nhập đội ở Lào, nhưng khả năng xỏ giầy đá bị bỏ ngỏ. Vắng Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng ở thời điểm này thực tế không gây khó qúa nhiều cho HLV Park Hang Seo trong việc tìm người thay thế vì tuyển Việt Nam vẫn có hàng loạt cái tên đủ sức trám vào.

Phan Văn Đức trở lại nhưng khả năng cao vắng mặt ở trận ra quân 

Tuyển Việt Nam vẫn còn hàng loạt trung vệ tốt từ Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình hay phía trên cũng có những sự thay thế chẳng kém cho Văn Đức.

Và quan trọng nhất, Lào không phải là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo bất chấp việc được chơi trên sân nhà ở trận ra quân vào tối mai.

Nhưng lại rắc rối không nhỏ

Việc Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức vắng mặt ở trận ra quân AFF Cup 2022 không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị hay kết quả trong cuộc đối đầu với Lào, nhưng toan tính cho cả giải đấu lại khiến ông Park gặp rắc rối không nhỏ.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam thực sự muốn lấy trận đấu ra quân trước đối thủ yếu hơn là Lào như bước tổng duyệt cuối cùng trước khi bước vào chặng đường khó khăn hơn.

Vắng Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán khác cho tuyển Việt Nam

Và đương nhiên, HLV Park Hang Seo dùng đội hình mạnh nhất, những con người tốt nhất. Bởi ngoài việc chiến thắng còn là bước kiểm tra cuối cùng về sức mạnh, độ nhuyễn của đội nhà cho giải đấu mà ông thầy người Hàn Quốc đặt ra mục tiêu vô địch

Nhưng rốt cuộc thuyền trưởng người Hàn Quốc lại không hoặc khó thực hiện những tính toán của mình khi bộ đôi được coi rất quan trọng ở tuyển Việt Nam khả năng cao vắng mặt trong trận đấu ra quân.

Vắng Bùi Tiến Dũng và có thể là Phan Văn Đức đương nhiên cũng tạo cơ hội cho HLV Park Hang Seo thử nghiệm một vài phương án khác nhằm nhìn vào đó như một mặt tích cực cho vấn đề mà ông thầy người Hàn Quốc gặp phải.

Dù vậy, không có lực lượng mạnh nhất cho trận ra quân buộc ông Park phải điều chỉnh kế hoạch của đội nhà so với tính toán ban đầu. Vì thế nói Văn Đức, Bùi Tiến Dũng là rắc rối cũng chẳng có gì sai biệt lắm.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!