Theo Jam Press, hình ảnh cuộc "hỗn chiến" đã được một hành khách ghi lại từ cửa sổ máy bay. Một con rắn hổ mang đang cố tấn công một con cầy mangut nhưng "đối thủ" dễ dàng né được những chiếc răng nanh độc.

sa2353425.jpg
Sự việc xảy ra trên đường băng của sân bay Jay Prakash Narayan. Ảnh chụp màn hình

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức cho tới khi có thêm 2 con cầy mangut lao tới hỗ trợ đồng đội.

Mặc dù, đoạn video không ghi lại toàn bộ cuộc chiến và không rõ bên nào giành chiến thắng, nhưng nhìn chung cầy mangut có lợi thế hơn do phản xạ nhanh, da dày và khả năng kháng nọc rắn hổ mang tự nhiên.

dfsuye754735.jpg
Rắn hổ mang và cầy mangut thường đối đầu với nhau trong tự nhiên. Ảnh: Wide World Open

Các chuyên gia ước tính rằng cầy mangut thường giành chiến thắng từ 75% đến 80% trong các cuộc chiến với những đối thủ khác.

Cuộc chiến giữa cầy mangut và rắn hổ mang khá phổ biến trong tự nhiên, khi 2 loài này tranh giành cùng một con mồi và cũng ăn thịt lẫn nhau, theo World Atlas.

Loài rắn này săn bắt cầy mangut con, trong khi cầy mangut lại săn và ăn rắn hổ mang, chúng thường giết rắn bằng cách cắn vào sau đầu.

Đâm phải chim, máy bay hạ cánh khẩn cấpTÂY BAN NHA - Hôm 10/8, chuyến bay từ sân bay Leeds Bradford đến Palma De Majorca của hãng hàng không Jet2 đã phải hạ cánh khẩn cấp vì đâm phải chim chỉ sau hơn một giờ cất cánh.