Trước đó, thế hệ thứ ba của mẫu xe này đã ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 5/2022.

Dòng sản phẩm Range Rover Sport dành cho Singapore được trang bị động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép, dung tích 3.0 lít đi kèm công nghệ hybrid nhẹ, cho ra công suất tối đa 400 mã lực. Mặc dù nặng tới 2.385 kg nhưng xe vẫn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,7 giây.

Range Rover Sport tại lễ ra mắt ở Singapore.

Một tùy chọn khác sẽ sớm có mặt trên mẫu xe này vào năm 2024 là động cơ tăng áp kép V8 plug-in hybrid. Bên cạnh đó, hãng xe Anh quốc đã và đang phát triển một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện và sớm đưa vào sản xuất hàng loạt.

Range Rover Sport 2023 có thiết kế hoàn toàn mới, với kiểu dáng gọn gàng, đơn giản và hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt như ẩn vào thân xe và sơn đen để tăng vẻ thể thao, trong khi cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED nhỏ hơn. Đuôi xe liền mạch nhờ cụm đèn hậu LED nằm cùng thanh ốp màu đen tích hợp tên xe.

Được phát triển dựa trên nền tảng MLA-Flex mới của Land Rover, Range Rover Sport cũng mang thiết kế nội thất tương tự, hướng đến sự tối giản nhưng không kém phần hiện đại nhờ màn hình cảm ứng cong ở trung tâm kích thước 13,1 inch. 

Các tiện nghi khác có thể kể đến như hệ thống âm thanh 29 loa Meridian 1.430W cao cấp, hệ thống lọc không khí, ghế ngồi chỉnh điện 22 hướng tích hợp massage, bảng đồng hồ 13,7 inch, trợ lý ảo cá nhân Amazon Alexa và sạc điện thoại không dây.

Các tính năng an toàn chủ động trên xe gồm phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ giao diện sắc nét hơn, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảm biến lội nước, hệ thống ClearSight Ground View 7 mới nhất (camera nhìn xuyên xuống gầm xe), đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát tình trạng người lái, hỗ trợ giữ làn đường và nhận dạng biển báo giao thông.

Chiếc xe hoàn toàn có khả năng chạy off-road nhờ các chế độ lái có thể điều chỉnh vốn được trang bị trên mẫu SUV Land Rover Defender. Ngoài ra, Range Rover Sport được bổ sung thêm hệ thống treo khí nén mới, giúp xe có khả năng lăn bánh ở ba độ cao khác nhau và chiều cao tiếp cận thấp để dễ dàng lên xuống.

Theo chia sẻ của nhà phân phối Land Rover, hãng đã nhận được hơn 10 đơn đặt hàng trước khi ra mắt tại quốc đảo sư tử và những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao ngay trong tuần này. Phiên bản tiêu chuẩn P400 HSE có giá khởi điểm từ 598.999 đô la Singapore (quy đổi khoảng 10,6 tỷ VNĐ).

Tại Việt Nam, Range Rover Sport thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3/2023. Trên website của hãng đã có thông tin về xe, với giá bán từ 7,449 tỷ đồng. Trước đó, thế hệ thứ hai của mẫu SUV này được phân phối chính hãng với 5 phiên bản cùng mức giá dao động từ 6,969-8,149 tỷ đồng. Như vậy, ở thế hệ mới giá bán đã tăng thêm 530 triệu ở bản tiêu chuẩn.

Range Rover Sport là đối thủ cạnh tranh với những cái tên quen thuộc như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Audi Q7 hay Porsche Cayenne. Tuy nhiên, do giá bán khởi điểm khá cao khiến mẫu xe này khá "kén" khách.

Gần đây, BMW X5 đã được THACO chuyển sang lắp ráp khiến giá bán chỉ bằng gần một nửa Range Rover Sport 2023. Porsche Cayenne có cảm giác lái tốt hơn cũng có giá chỉ từ 4,93 tỷ đồng hay dòng GLE của thương hiệu ngôi sao ba cánh là 4,35 tỷ đồng mang thiết kế sang trọng, tiện nghi. Điều đó làm tăng sức ép lên mẫu xe sang Anh quốc thế hệ mới nhiều hơn khi về Việt Nam.

Tiến Dũng (Theo CarBuyer)