- Rau sạch chở bằng ô tô bán tận cửa cơ quan, công sở; nhân viên giao hàng lên đời xế hộp; trứng vịt nhỏ như viên bi; điều hòa mini giải nhiệt là thông tin thị trường được chú ý tuần qua.

Rau sạch: Ê hề hàng hiếm

Đáp ứng nhu cầu sử dụng rau an toàn của người tiêu dùng, các cửa hàng, dịch vụ cung cấp rau sạch mọc lên ngày càng nhiều.

Nắm bắt được nhu cầu cần mua rau sạch của chị em công sở và để phục vụ khách hàng tốt hơn, nhiều đơn vị kinh doanh đưa rau sạch vào tận các cơ quan thay vì chỉ bán ở cửa hàng. Hình thức này mang lại hiệu quả khá cao, lượng rau bán ở công sở thường cao gấp đôi, gấp ba lần lượng rau bán ra tại cửa hàng, đồng thời chi phí cũng hợp lý hơn nhiều.

{keywords}
Rau sạch, rau hữu cơ ngày càng được trồng nhiều

Ngay cả đối với loại rau hữu cơ được trông hoàn toàn tự nhiên, các cửa hàng cũng có thể cung cấp với số lượng rất lớn chỉ cần khách hàng chỉ cần gọi điện đặt hàng, ngay lập tức, rau sẽ được chuyển đến tận nhà theo yêu cầu.

Trên thực tế loại rau hữu cơ rất khó trồng, phát triển chậm, cho năng suất không cao, chỉ bằng 1/5 năng suất khi trồng rau sạch. Người bán hàng khẳng định nếu bán rau hữu cơ mà không trà trộn rau thường vào thì không bao giờ có lãi, nhất là khi giá rau hữu cơ hiện chỉ ngang bằng với giá rau sạch.

Sành điệu: Giao bỉm bằng Volkswagen

Bán hàng online hiện nay có rất nhiều điểm mới mẻ hơn trước. Trước đây, nhiều người quá quen thuộc với hình ảnh nhân viên giao hàng của các cửa hàng online đi những chiếc xe cà tàng, chở những gói đồ cồng kềnh. Thế nên, giờ khách hàng không khỏi bất ngờ khi thấy chính các bà chủ hoặc shipper (nhân viên vận chuyển) “cưỡi” xế hộp xịn, xe máy đắt tiền như Vespa LX, SH,... và trang điểm sành điệu đi giao hàng. Thậm chí có người đi giao một túi bỉm bằng xe Volkswagen.

{keywords}

Volkswagen - xế xịn cũng được chủ nhân cưỡi đi giao hàng (ảnh minh họa)

Nhiều mặt hàng bán online chỉ lãi hơn giá nhập vài chục nghìn nhưng lại được giao hàng bằng xe xịn khiến nhiều khác hàng không khỏi thắc mắc. Mọi người thường nghĩ bán hàng trực tuyến là kinh doanh nhỏ lẻ, ít vốn, ít lãi. Song, trên thực tế, không ít đại gia khởi nghiệp từ việc kinh doanh qua mạng.

Bán hàng độc: Chè một mùa, trứng vịt nhỏ như bi, điều hòa mini giải nhiệt

Hàng chè của anh Linh (ngõ Hàng Chỉ, Hà Nội) chỉ mở vào mùa hè nhưng lại vô cùng đắt khách. Mỗi chai chè đỗ đen nửa lít có giá 4.000 đồng. Mỗi ngày anh Linh bán được trên dưới 100 chai. Người dân sống ở khu phố cổ Hà Nội từ nhiều năm nay có thói quen sáng sáng ra góc phố Hàng Hòm mua vài ba chai nước đỗ đen để uống cả ngày.

{keywords}

Cũng có chức năng giải nhiệt và bán chạy trong mùa hè này, điều hòa mini cầm tay đang được quảng cáo với những lời có cánh. Sản phẩm này có xuất xứ Trung Quốc và có giá dao động từ 120.000-400.000 đồng/chiếc

Một người dân Quảng Nam phát hiện 2 trứng vịt này nhỏ chỉ bằng 5 lần trứng bình thường, hai đầu không tròn mà nhọn và nhô lên, có màu vàng chứ không trắng. Khi đập quả trứng đầu vào chén thì phát hiện quả trứng có đến hai lòng đỏ. Mọi người đều ngỡ ngàng trước các quả trứng vịt có một không hai này.

{keywords}

Trứng vịt nhỏ như viên bi có 2 lòng đỏ

Nguy hại từ bỏng ngô

Món bỏng ngô yêu thích của giới trẻ tưởng như vô hại nhưng lại cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại không ngờ cho người sử dụng. Bỏng ngô sau khi chế biến được cho thêm đường hóa học, muối và bơ. Người chế biến thường dùng diacetyl, thành phần hóa học tạo mùi bơ nên có thể gây nguy hiểm cho phổi.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy hợp chất diacetyl làm tăng mức ứ đọng tinh bột trong não, một chỉ số quan trọng liên quan đến căn bệnh về thần kinh này.

Rùng rợn “công nghệ” nhuộm gà bằng hóa chất độc hại

Tuần qua, dư luận không khỏi lo lắng trước thực tế nhiều tiểu thương sử dụng “bột sắt” thay vì bột nghệ, tẩm vào da gà để biến thịt gà công nghiệp có màu trắng chuyển sang màu vàng nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Khi nhìn thấy da gà màu vàng khách hàng sẽ lầm tưởng là gà ta. Việc đánh lừa để thu lợi bất chính này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng.

{keywords}

Gà ngon béo ngậy dễ gây ung thư

Gạo lứt chữa ung thư: Toàn lời đồn thổi

Gạo lứt được quảng cáo như thần dược có thể chữa rất nhiều bệnh trong đó có cả ung thư, giúp người béo giảm cân, giúp bà bầu tăng cường dưỡng chất... Mặc dù được truyền tai là có nhiều công dụng chữa bệnh thế nhưng các chuyên gia lại cho rằng chưa có một nghiên cứu lâm sàng nào kết luận về công dụng của gạo lứt.

Ông Phạm Đồng Quảng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) cho biết, gạo lứt có một số vitamin tốt cho sức khỏe, nhưng để khẳng định chữa bệnh, nhất là bệnh ung thư cần tìm hiểu thêm.

{keywords}

Dân chơi Hà Nội bỏ chục nghìn đô mua “đại bàng hoàng kim”

Tuần qua khi xuất hiện tại buổi tụ họp của các “dân chơi” chim săn mồi ở Hà Nội, loài chim có xuất xứ Mông Cổ mang tên “đại bàng hoàng kim” thu hút được sự chú ý của rất nhiều dân chơi Hà Thành. Đặc biệt, loài chim nặng 5,6 kg, sải cánh dài 3m này được trả giá tới 250 triệu đồng.

Nhị Anh (tổng hợp)