Cua hoàng đế 'hấp hối' giá siêu rẻ

Nhiều bà nội trợ ở Hà Nội rủ nhau mua những con cua hoàng đế Alaska (King Card) “hấp hối”, bởi chúng có giá siêu rẻ, chỉ bằng một nửa so với cua đang bơi. Đây là loại “cua ngộp” - chỉ những con cua Alaska nhập khẩu yếu do quá trình vận chuyển thiếu oxi, không thể sống nữa được người bán vớt ra khỏi bể đem ướp đá.

Cua ngộp được rao bán với giá từ 650.000-850.000 đồng/kg. Hàng ngộp gãy chân sẽ có giá rẻ hơn hàng ngộp nguyên con. Các chủ hàng tiết lộ, loại cua này không có nhiều, phải canh giờ mới mua được.

{keywords}
Cua hoàng đế ngộp giá rẻ.

Kê gà, đuôi bò, chân giò heo đông lạnh giá rẻ bất ngờ

Hầu hết sản phẩm được rao bán tại các "kho đông lạnh" trên mạng xã hội đều được người bán quảng cáo là hàng xuất Nga, Mỹ,... nhập theo lô nên giá thành rẻ. Đáng chú ý, các loại thực phẩm như kê gà, đuôi bò được coi là hàng hiếm với giá thành cao thì nay được rao bán với giá từ 60.000-150.000 đồng/kg với kê gà, 70.000-90.000 đồng/kg với đuôi bò.

Giá của nhiều loại thịt cũng rẻ bất ngờ. Dải sườn bò có giá chỉ 90.000 đồng/kg, chân giò heo giá 50.000 đồng/kg. Cánh gà, đùi gà giá chỉ trên dưới 30.000 đồng/kg.

Thực hư đặc sản bưởi Đoan Hùng giá 2.000 đồng/quả

Là loại quả tiến vua, bưởi Đoan Hùng được coi là đặc sản Phú Thọ, được nhiều người săn lùng. Gần đây, bên cạnh những cửa hàng hoa quả rao bán bưởi Đoan Hùng với giá từ 20.000-50.000 đồng/quả như mọi năm, xuất hiện hàng loạt người bán hàng rao bán chỉ 2.000 đồng/quả khiến nhiều người không khỏi tò mò.

{keywords}
Bưởi Đoan Hùng đang vào chính vụ.

Người bán hàng tiết lộ trên báo Dân Việt, loại bưởi có giá 2.000 đồng/quả là bưởi bi, nặng chỉ 0,3-0,4 kg/quả, là loại bưởi non, ăn sẽ nhạt, he và đắng, không thể ngon bằng những quả bưởi chất lượng tốt, giá từ 20.000 đồng trở lên.

Ăn 6 kg cua mất 5 triệu, khách tố nhà hàng Quảng Ninh chặt chém

Chiều 18/11, một lãnh đạo phường Bãi Cháy (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết nhận được thông tin du khách phản ánh nhà hàng Hải Anh có hành vi chặt chém khách du lịch. Sáng cùng ngày, anh Bùi Minh Đức chia sẻ, tối 17/11, anh cùng đoàn ở Hưng Yên xuống Hạ Long và vào nhà hàng Hải Anh ăn tối. Lúc thanh toán, anh Đức cùng cả đoàn giật mình khi hoá đơn cho 2 bàn ăn lên gần 12 triệu đồng.

Theo như hóa đơn, trong 9 món, có một số món ăn cao bất thường như: 4,8kg cá song với giá gần 3 triệu đồng; hơn 6kg cua với giá gần 5 triệu đồng; 2kg bề bề với giá gần 1,3 triệu đồng...

Anh Đặng Bình Hải, quản lý nhà hàng Hải Anh, cho biết, khi nhóm du khách thắc mắc, nhà hàng đã giảm giá hóa đơn xuống 7,5 triệu đồng. Đoàn khách đồng ý thanh toán và ra về.

Hàng điện máy khuyến mãi vẫn vắng khách

Nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm, nhiều siêu thị điện máy lớn có khá nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng với các thiết bị điện máy như: tivi, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… Đa phần các sản phẩm được giảm giá từ 10-30%, thậm chí, một số mặt hàng được giảm giá tới 50%, giảm hàng trăm triệu đồng.

Dù giảm giá mạnh nhưng các siêu thị điện máy vẫn rơi vào tình trạng vắng khách, ế ẩm. Nhiều siêu thị, trung tâm điện máy đang tồn kho một lượng hàng lớn. Trong đó, tồn kho nhiều nhất là máy lọc không khí, máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh, tivi. Nhiều nhà bán lẻ thừa nhận họ gần như đã "hết cách" kích thích sức mua tăng hơn nữa bởi nhiều mặt hàng đã giảm giá kịch sàn.

Hoa sushi, hoa mạ vàng tiền triệu làm quà tặng thầy cô

Thị trường quà tặng 20/11 năm nay khá phong phú. Dù giá các mặt hàng có tăng hơn so với năm ngoái nhưng hoa tươi, trái cây vẫn được nhiều người chọn làm quà. 

{keywords}
Bó hoa sushi giá tiền triệu.

Với mong muốn tìm những bó hoa độc đáo để tri ân thầy cô, nhiều phụ huynh đã chi tiền triệu để mua những bó hoa làm từ sushi, mạ vàng... để làm quà tặng thầy cô. Giá mỗi bó hoa sushi từ 1,4 triệu đồng, mỗi bông hoa hồng mạ vàng cao cấp từ 1,5 triệu đồng đến vài triệu đồng. Trong khi đó, các sản phẩm mạ vàng được rao bán với giá rẻ giật mình. Đặc biệt, “hoa hồng mạ vàng 24k” giá chỉ từ 15.000-100.000 đồng.

Hồng xiêm tăng giá kỷ lục

Đợt hạn mặn lịch sử vừa qua, diện tích cây hồng xiêm ở Tiền Giang không bị thiệt hại. Gần đây, giá loại trái cây này tăng mạnh nên nhà vườn địa phương đang nhân rộng diện tích.

Ở thời điểm này, giá hồng xiêm từ 25.000-30.000 đồng/kg, tăng hơn gấp đôi so cùng kỳ năm ngoái, cũng là mức giá kỷ lục trong nhiều năm qua. Với sản lượng khoảng 25 tấn/ha, mỗi ha hồng xiêm nhà vườn có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

'Bão giảm giá' Black Friday, quần áo chỉ 2.000 đồng

Thường thì sát ngày Black Friday, các cửa hàng mới chạy chương trình khuyến mãi. Năm nay, “cơn bão giảm giá” đã diễn ra sớm hơn tại hầu khắp các cửa hàng. Từ các shop quần áo, giày dép, mỹ phẩm cho tới các cửa hàng điện tử, điện lạnh,... đều tung ra mức giảm giá khủng từ 20-70%, thậm chí là chương trình đồng giá, mua 2 tặng 1.

Có cửa hàng thời trang này giá chỉ 2.000 đồng/sản phẩm. Có cửa hàng giảm còn 111.000 đồng/sản phẩm. Dù giảm giá "khủng" nhưng nhiều chủ cửa hàng thừa nhận khách tới mua khá èo uột.

Đậu phụ thối Trung Quốc 'hút' dân Hà thành

Đậu phụ bốc mùi hay còn gọi đậu phụ thối Trung Quốc đang là món ăn được dân Hà thành săn lùng. Giá cho mỗi bìa đậu phụ thối từ 6.000-7.000 đồng, cao gấp 2 lần đậu phụ ta. 

{keywords}
Đậu phụ thối 'hút khách'.

Loại đậu phụ này không ăn ngay mà thường để ngấu, lên men rồi mới mang đi chế biến. Đậu phụ thối có màu vàng, mùi hơi thối thum thủm. So với đậu phụ ta, đậu phụ thối có màu sẫm hơn vì được lên men, vỏ ngoài hơi sần một chút, bên trong lõi đậu mềm.

Tằm lá sắn 'cháy' hàng, đắt khách

Được dân buôn quảng cáo là món ăn "đại bổ như sâm", tằm lá sắn đang là mặt hàng được nhiều người tìm mua, săn lùng ráo riết. Giá cho mỗi cân đặc sản này hiện từ 120.000-150.000 đồng.

Chị Hải Thu (Phú Thọ) cho biết, thay vì nuôi để nhả tơ thì tằm lá sắn dùng để làm thực phẩm. Nhộng tằm rất giàu đạm, chất béo và chứa nhiều vitamin như B1, B2, khoáng chất nên được nhiều người ưa chuộng.

iPhone 12 xách tay rẻ hơn 2-5 triệu đồng giá công bố

Dù dự kiến cuối tháng 11 này, các hệ thống bán lẻ mới có sản phẩm iPhone 12 chính hãng bán ra thị trường nhưng hàng xách tay đã được bán từ nhiều ngày qua với mức rẻ hơn từ 2-5 triệu đồng so với giá công bố, trừ mẫu iPhone Pro 128 GB.

Theo đó, giá bán iPhone 12 xách tay 64 GB khoảng 22,6 triệu đồng, bản 128 GB 23,4 triệu đồng, 256 GB 25,5 triệu đồng; iPhone 12 Pro 128 GB 31 triệu đồng, 256 GB 32,9 triệu đồng và 512 GB 35,2 triệu đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)