Jamal Musiala sinh tháng 2/2003; Jude Bellingham cất tiếng khóc chào đời tháng 6 năm 2003. Họ đều thi đấu vai trò tiền vệ tấn công và là những người bạn tuyệt vời.

Đôi bạn Musiala và Bellignham chơi bóng cùng nhau ở các đội tuyển U15 Anh (khi mới 13 tuổi), U17 và U21 tuổi.

musiala bellingham.jpg
Bellingham và Musiala là bạn thân

Sau đó, họ chia tay nhau vì đội tuyển Đức, quê hương của Jamal.

Musiala có cha là người Anh gốc Nigeria và mẹ người Đức. Anh sống ở đất nước xứ sương mù từ năm 7 tuổi, tham gia đội trẻ của Southampton và Chelsea.

Kể từ mùa giải 2023-24, họ tiếp tục đi theo con đường khác nhau. Một khoác áo Real Madrid và người khi thi đấu cho Bayern Munich.

Trong tương lai gần, con đường bóng đá của Musiala và Bellingham có thể sẽ gặp nhau.

Real Madrid luôn điền tên Musiala vào danh sách các mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của CLB.

Báo chí Đức trong nhiều tuần qua nhấn mạnh khó khăn của Bayern về việc gia hạn với Musiala, giống như trường hợp của Alphonso Davies.

Hợp đồng của Musiala vẫn còn thời hạn đến 2026, nhưng anh không có động thái cải thiện các điều khoản với đội chủ sân Allianz Arena.

Nếu mọi thứ tiếp tục như hiện nay, anh sẽ trở thành ngôi sao tự do ở bóng đá châu Âu khi mới 23 tuổi, một tổn thất lớn với Bayern.

Gần đây, Jude và Jamal vẫn trao đổi với nhau. Họ là những ứng viên của hai danh hiệu trẻ, Gonden Boy của Tuttosport và Kopa Trophy của France Football.

musiala my duc.jpg
Musiala vừa ghi bàn trong trận Đức thắng Mỹ 3-1

Bellingham dường như có cơ hội thắng cao hơn nhờ sự nổi bật trong màu áo Real Madrid, cũng như kết quả tốt của đội tuyển Anh so với Đức.

Nhưng Musiala bày tỏ rằng đối với anh chỉ cần được đề cử "đã là một vinh dự lớn rồi".

Jamal là cầu thủ Đức trẻ nhất được đề cử vào danh sách 30 ứng viên Quả bóng vàng (Ilkay Gundogan thứ hai); cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2022; cầu thủ Bayern xuất sắc nhất mùa giải 22-23; hai lần về thứ ba Kopa Trophy (2021 và 2022).

Mới đây, Musiala cũng ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Đức trước Mỹ, trận đấu khởi đầu giai đoạn mới với Julian Nagelsmann.

Chính Bellingham cũng chủ động liên hệ lôi kéo Musiala đến Real Madrid, khi Luka Modric và Toni Kroos nhiều khả năng sắp chia tay sân Bernabeu.