1. "SuperMadrid" của Florentino Perez đã có danh hiệu đầu tiên. Siêu cúp châu Âu xuất hiện cùng những ngôi sao lớn: Jude Bellingham, Vinicius và Kylian Mbappe.

Mbappe Sieu cup chau Au.jpg
"SuperMadrid" giành Siêu cúp châu Âu

Bellingham đóng vai trò một nhà tổ chức ở giữa sân; Vinicius được đá tự do với nhiệm vụ phá vỡ thế cân bằng của đối thủ; Mbappe có trách nhiệm ghi bàn.

Bàn thắng đầu tiên của Real Madrid đến từ tình huống Vinicius đột phá rồi kiến tạo cho Fede Valverde dứt điểm. Sau đó, Bellingham chuyền bóng cho Mbappe ấn định thắng lợi 2-0.

Đối với chủ tịch Perez, người có mặt trên khán đài sân Narodowy ở Warsaw, đó là chiến thắng hoàn hảo để khẳng định về một thiên hà Real Madrid mới.

Thiên hà này được vận hành theo công thức không có nhiều thay đổi so với mùa trước: sơ đồ 4-3-3. Bellingham lùi xuống thi đấu như Luka Modric, trong khi Tchouameni thay vị trí Toni Kroos.

Cách nay 21 năm, nửa đầu tháng 8 là thời gian Real Madrid sang châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Thái Lan) để quảng bán bản hợp đồng David Beckham và tranh thủ bán áo.

Nhưng lịch thi đấu bóng đá ngày càng dày đặc buộc Real Madrid phải giới thiệu Mbappe thông qua trận tranh Siêu cúp châu Âu. Ở thủ đô của Ba Lan, đội đã thành công với cả 2 khía cạnh.

Mbappe Real Madrid Atalanta.jpg
Mbappe ghi bàn trận ra mắt

2. Trên thực tế, mọi chuyện không đơn giản với Real Madrid như tỷ số 2-0 và khoảnh khắc Mbappe ghi bàn, khi các chiến binh Atalanta của Gasperini xây dựng thế trận chặt chẽ.

Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng khiêm tốn của Italy bắt đầu mùa giải sớm đến vậy, nhưng họ biết cách kiểm soát Madrid như đã từng đáng bại Bayer Leverkusen của Xabi Alonso trong trận chung kết Europa League mùa trước.

Atalanta khiến "Los Blancos" phải chịu đựng trong hiệp 1. Đội bóng của Ancelotti thực sự chưa có kế hoạch rõ ràng khi Kroos treo giày.

Cả Valverde và Tchouameni đều không hoạt động đúng theo vai trò tiền vệ trung tâm. Họ thi đấu như những trạm trung gian đơn thuần. Bóng đến, họ đưa cho Bellingham, Rodrygo, Mbappe hoặc Vinicius.

Cách đá này dễ dàng bị vô hiệu hóa. Các cầu thủ của Ancelotti tiến về phía trước mà không có sự chính xác, rời rạc nên không đạt kết quả này.

Mbappe Vinicius Real Madrid Atalanta.jpg
Sau hiệp 1 khó khăn, Vinicius và Mbappe cùng nhảy múa hiệp 2

Cảm giác chung mà Real Madrid mang lại trong hiệp 1 là hỗn loạn. Điều này sẽ không xảy ra nếu có Toni Kroos, bằng cách đứng đúng vị trí và bắt đầu phân phối các đường chuyền.

Atalanta biết cách tìm ra những hạn chế của Real Madrid. Giữa hiệp 1, đường căng ngang của De Roon đi trúng Militao rồi dội xà ngang, khiến các cầu thủ áo trắng hoảng sợ.

Ngay sau giờ nghỉ, Thibaut Courtois, giống như hai trận chung kết gần nhất mà anh tham dự, một lần nữa tỏa sáng với pha cứu thua ngoạn mục. Vẫn là quả tạt của De Roon và Pasalic đánh đầu.

3. Bên ngoài sân, Ancelotti sớm yêu cầu Modric, Brahim và Guler khởi động. Những thay đổi dừng lại vì Vinicius xuất hiện với khoảnh khắc thiên tài, thực hiện pha đột phá xuống sát biên ngang rồi chuyền cho Valverde ghi bàn.

Điệu nhảy của Vinicius bắt đầu từ khác biệt mà Bellingham mang lại. Tiền vệ người Anh trưởng thành hơn, gánh trên vai trách nhiệm xây dựng thế trận.

Bellingham Real Madrid Atalanta.jpg
Bellingham chói sáng ở thủ đô của Ba Lan

Bellingham nhận và phân phối bóng, tiếp cận vòng cấm đối phương. Anh làm tất cả mọi việc để mang lại sắc thái mới cho đội nhà.

Chính Bellingham tạo ra cơ hội cho Vinicius để cầu thủ người Brazil thực hiện pha rê bóng rồi kiến tạo phá vỡ bế tắc. Từ đó, Atalanta dao động tâm lý.

Một đường chuyền khác từ Bellingham giúp Vinicius đối mặt thủ môn Musso, nhưng anh dứt điểm không thành công. Tiếp đó, Jude nhìn thấy Mbappe và kiến tạo để tuyển thủ Pháp ghi bàn ra mắt.

Bellingham trở thành cầu thủ đầu tiên trong 10 mùa gần nhất kiến tạo trong 3 trận đấu tranh cúp liên tiếp.

Ở Ba Lan, Vinicius bay cao, Mbappe ghi bàn trong trận đầu tiên khoác áo Real Madrid. Bệ phóng cho tất cả là Bellingham. Ancelotti gọi họ là "BMV", so sánh với "BBC" ngày nào (Bale - Benzema - Cristiano).