Real Madrid hòa 1-1 Leipzig tại Bernabeu, nhờ pha lập công của Vinicius Jr, giành quyền vào tứ kết Champions League với kết quả thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận.

vinicius jude bellingham.jpg
Jude Bellingham kiến tạo, Vinicius ghi bàn đảm bảo Real Madrid giành quyền vào vòng 8 đội Champions League

Dù vậy, mối quan tâm sau tiếng còi tan cuộc lại là liên quan đến thuyền trưởng Carlo Ancelotti, với cáo buộc trốn thuế được loan đi trước trận đấu. Vị thuyền trưởng Real Madrid phủ nhận điều này, cho rằng ông vô tội:

Đó là câu chuyện cũ từ 8 năm trước rồi. Văn phòng công tố cho rằng tôi là cư dân Tây Ban Nha (vì mục đích thuế) nhưng không phải vậy.

Tôi đã nộp thuế đầy đủ và tiền đó được chuyển đến văn phòng công tố. Các luật sư đang làm việc để tìm giải pháp. Tôi tin chắc là mình vô tội. Hãy xem các thẩm phán quyết định thế nào”.

Các công tố viên Tây Ban Nha cáo buộc nhà cầm quân người Italy gian lận thuế từ 2014-2015 liên quan đến thu nhập từ bản quyền hình ảnh của ông lên tới hơn 1 triệu euro.

carlo-ancelotti-1.jpg
HLV Ancelotti khẳng định đã nộp thuế đầy đủ

Cụ thể, ông Carlo Ancelotti bị cáo buộc đã không nộp khoản thuế 386.361 euro vào 2014 và 675.718 euro năm 2015, tổng cộng là 1.069.079 euro. Công tố viên cho biết, trong hồ sơ khai thuế thu nhập của mình, nhà cầm quân 64 tuổi “đã bỏ qua các khoản thu nhập tương ứng với việc khai thác quyền hình ảnh mà ông chuyển giao cho đơn vị khác”.

Mức phạt được các công tố viên Tây Ban Nha yêu cầu dành cho Carlo Ancelotti là 4 năm 9 tháng tù giam.

HLV Ancelotti gia nhập Real Madrid vào 2013 trước khi bị sa thải vào tháng 5/2015. Ông trở lại dẫn dẫn Kền kền vào tháng 6/2021. Mới đây, gã khổng lồ Bundesliga đã ký hợp đồng mới với nhà cầm quân giàu kinh nghiệm đến hè 2026.

Trước Carlo Ancelotti, nhiều cầu thủ và HLV ở La Liga từng bị cơ quan thuế Tây Ban Nha ‘sờ gáy’, trong đó có cả Messi, Ronaldo,…