FIFA vừa công bố Richarlison giành Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 với pha lập công ở trận ra quân vòng bảng, Brazil 2-0 Serbia.

Richarlison giành Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022

Đây là bàn thắng nhận nhiều phiếu bầu nhất trong từ fan hâm mộ và ban kỹ thuật FIFA thấy rằng, điều đó là hoàn toàn chuẩn xác.

Ở trận Brazil 2-0 Serbia hôm 24/11, chân sút đang chơi cho Tottenham tỏa sáng với cú đúp. Đáng kể hơn, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Richarlison ở phút 73 khiến fan mê mẩn.

Sau khi nhận quả tạt từ cánh trái của Vinicius (người sau đó tiết lộ học hỏi từ đàn anh Luka Modric ở Real Madrid), Richarlison có động tác đỡ bóng trước khi tung người vô lê tuyệt đẹp giữa những chiếc áo đỏ Serbia.

Ngay khi chứng kiến bàn thắng của Richarlison, không ít người trẩm trồ rằng, pha lập công có thể ẵm Bàn thắng đẹp nhất giải đấu và quả nhiên là như vậy.

Richarlison đã giành chiến thắng trước đàn anh Neymar với pha lập công trong trận gặp Croatia tại tứ kết, Mbappe ở trận Pháp 3-1 Ba Lan ở vòng 16 đội, Enzo Hernandez trận Argentina 2-0 Mexico, hay với chính anh ở Brazil 4-1 Hàn Quốc,…