Theo Foot Mercato, Chủ tịch Al-Khelaifi cảm nhận được PSG sẽ mất ngôi sao số 1 của họ trong những ngày đầu năm mới 2024, trước khi Kylian Mbappe chính thức thông báo với ông ít ngày trước.

kylian mbappe.jpg
Việc Mbappe rời PSG chuyển đến Real Madrid sẽ không được xác nhận cho đến khi 1 trong 2 đội này kết thúc chiến dịch Champions League mùa này

Nguồn trên cho biết, phản ứng từ người đứng đầu đội bóng nhà giàu nước Pháp là ‘tiêu cực’ nhưng quan điểm của Mbappe lần này là rõ ràng và chắc chắn: anh sẽ rời Paris và chuyển đến Real Madrid vào hè này, theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trong những tháng cuối năm 2023, PSG vẫn còn hy vọng Mbappe sẽ gia hạn, như anh úp mở với Chủ tịch Al-Khelaifi trong cuộc thương lượng vào tháng 8 để được trở lại tập luyện và thi đấu cùng đội 1 sau khi bị gạt khỏi chuyến du đấu cũng như trận mở màn Ligue 1 mùa giải 2023/24.

mbappe real madrid 2.jpg
Mbappe một lần nữa đang ở rất gần Real Madrid

Hiện Kylian Mbappe và PSG được cho lên kế hoạch để ra một thông báo chung về việc ra đi của anh. Tuy nhiên, theo Cadena SER, điều đó sẽ không diễn ra cho đến sau khi PSG hoặc Real Madrid kết thúc ở Champions League mùa này.

Việc trì hoãn này đến từ yêu cầu của PSG, khi các sếp bự CLB muốn tránh sự phân tâm và ồn ào, trong trường hợp 2 đội chạm trán nhau tại sân chơi danh giá này.

Cả PSG và Real Madrid đều giành chiến thắng ở lượt đi vòng 16 đội Cúp C1 đang diễn ra, trong đó Mbappe cùng đồng đội có lợi thế 2 bàn trước Real Sociedad, còn Kền kền thắng Leipzig 1-0 trên sân khách.

Kylian Mbappe đang tập trung cống hiến tất thảy cho PSG với một phong độ cao, ở những tháng cuối cùng, với tham vọng cú ăn 3 còn đó (Champions League, Ligue 1 và Cúp QG Pháp). Giấc mơ của đội trưởng tuyển Pháp là mang chiếc cúp tai voi danh giá về cho PSG, trước khi rời đi cho cuộc phiêu lưu mới, đưa anh đến tầm cỡ hàng đầu thế giới.