Tại siêu thị này, các camera có độ phân giải cao được treo trên trần nhà. Khi một quả chuối bắt đầu chín nẫu và chuyển màu, camera sẽ ngay lập tức gửi một cảnh báo tới nhân viên của siêu thị, tương tự như khi thịt bắt đầu mất đi độ tươi ngon.

Những chiếc camera này cùng các cảm biến được gắn trên kệ hàng là một phần của phòng thí nghiệm bán lẻ thông minh bên trong siêu thị này. Mục đích là để có được những hình ảnh tốt nhất về những gì đang diễn ra trong siêu thị theo thời gian thực.

{keywords}
Những con robot này sẽ sớm 'xâm lăng' toàn bộ 5.000 siêu thị Walmart trên khắp nước Mỹ. Ảnh: CNBC

Nhờ có phòng thí nghiệm mới này, các nhân viên có thể nhanh chóng bổ sung các mặt hàng hoặc khắc phục các sự cố như khi hết xe chở hàng, hay tràn nước trên sàn... Công nghệ cũng khiến nhân viên được giải phóng để phục vụ khách hàng tốt hơn, từ đó nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại siêu thị.

Vào cuối 2017, Walmart cũng là một trong những nhà bán lẻ tiên phong trong việc sử dụng robot thay cho con người. Họ đã triển khai thử nghiệm những con robot cao khoảng 1,8 mét, chạy bằng bánh xe được sản xuất bởi Bossa Nova Robotics,

Được trang bị phần mềm và camera, những robot này có khả năng nhận diện những vấn đề như hết hàng trên kệ, thiếu nhãn, dán sai giá... và báo về cho nhân viên để khắc phục. Điều này chắc chắn là hiệu quả hơn rất nhiều so với việc kiểm đếm hàng hóa bằng nhân viên và mắt thường.

Tuy nhiên, dù hiệu quả hơn con người, nhiều khách hàng tỏ ra không thích thú với sự hiện diện của chúng. Một người nói rằng "tôi thấy hơi đáng sợ. Cứ như là máy móc đang chiếm lĩnh ấy." Một khách hàng khác lại tưởng đó là máy lau sàn, chứ không phải là một robot tối tân.

Cả Walmart lẫn Bossa Nova Robotics đều khá hài lòng với hoạt động của các robot này. Đại diện của Bossa nói rằng khách hàng thường lờ đi các robot khi chúng di chuyển ngang qua họ, còn đại diện Walmart cho biết họ dự kiến sẽ đưa những robot này vào hoạt động trên toàn bộ hệ thống hơn 5.000 Walmart trên khắp nước Mỹ.

Theo NCĐT

Nhà máy 'khủng' nhất thế giới: 90% tự động hóa, không cần chạy điện

Nhà máy 'khủng' nhất thế giới: 90% tự động hóa, không cần chạy điện

Được ví là ‘cỗ máy tạo ra những cỗ máy’, nhà máy này của Tesla được lắp ráp hệ thống robot thông minh thay thế 90% sức lao động.