Một tuần sau khi The Guardian tiết lộ kế hoạch của Microsoft sa thải các biên tập viên đang điều hành MSN.com và thay thế họ bằng trí thông minh nhân tạo, người đọc phát hiện một lỗi ngớ ngẩn của AI khi đưa tin. Đó là khi đưa một câu chuyện về những phản ánh cá nhân của ca sĩ Jade Thirlwall, về sự phân biệt chủng tộc, robot biên tập viên đã minh họa bằng một bức ảnh của bạn cùng ban nhạc là Leigh-Anne Pinnock.

{keywords}
Trí thông minh nhân tạo của Microsoft đã minh họa một câu chuyện về ca sĩ Little Mix Jade Thirlwall (trái) bằng hình ảnh của người bạn cùng nhóm Leigh-Anne Pinnock (phải).

Ca sĩ Thirlwall đã chỉ trích MSN rằng cô “phát ốm vì truyền thông không biết gì về truyền thông”. Cô đã đăng trên Instagram phê phán MSN rằng, nếu MSN định sao chép bài viết từ các phương tiện truyền thông khác thì phải chắc chắn rằng mình đang sử dụng hình ảnh chính xác.

“Chuyện này thật tệ, nó trở thành một trò đùa. Càng xúc phạm tôi rằng bạn không thể phân biệt hai người phụ nữ da màu trong số bốn thành viên của một nhóm”, cô nói.

Theo các nguồn tin, điều mà ca sĩ Thirlwall không thể biết là hình ảnh sai sót đó được lựa chọn bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo của Microsoft, và hãng này đang thay thế nhà báo bằng robot chịu trách nhiệm chỉnh sửa các phần của trang tin tức vốn thu hút hàng trăm triệu độc giả trên toàn thế giới.

Microsoft không trực tiếp xuất bản các bài báo mà sử dụng các biên tập viên để lựa chọn, chỉnh sửa và đăng lại các bài báo từ các cơ quan báo chí. Các bài viết sau đó được lưu trữ trên trang web của Microsoft và công ty công nghệ này chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà xuất bản gốc. Vào cuối tháng trước, Microsoft đã quyết định sa thải hàng chục nhà báo giữa đại dịch và thay thế hoàn toàn bằng phần mềm trí tuệ nhân tạo.

Khi được hỏi về vấn đề này, người phát ngôn của Microsoft cho biết: “Sau khi biết về sự cố, chúng tôi đã ngay lập tức hành động để giải quyết và đã thay thế hình ảnh không chính xác”.

Theo NDĐT

Microsoft sa thải phóng viên phụ trách trang tin, thay thế bằng robot

Microsoft sa thải phóng viên phụ trách trang tin, thay thế bằng robot

Microsoft thông sẽ sa thải lực lượng phóng viên làm việc cho trang tin MSN.com của tập đoàn này và thay bằng trí tuệ nhân tạo (AI).