Xem video những pha ghi điểm khó tin của Roger Federer:

Roger Federer sở hữu một phong cách thi đấu điềm tĩnh, ổn định nhưng biến hóa và đặc biệt là đẹp mắt. Đây là một phong cách đặc trưng phân biệt lối thi đấu của anh với các huyền thoại khác, dựa trên nền tảng kỹ thuật và tâm lý thi đấu thượng thừa.

FedEx có những cú giao bóng thuộc hàng tốt nhất trong lịch sử quần vợt. Chúng không đặc biệt mạnh, trung bình chỉ khoảng 170km/h nhưng lại rất hiểm hóc.

Cú trái một tay làm nên thương hiệu Roger Federer

Thêm vào đó, vai của anh giữ nguyên khi giao bóng và chỉ xoay vợt để chọn điểm rơi ngay khi chạm bóng, qua đó khiến đối thủ khó đoán trước hướng bóng. Dẫu vậy, những cú giao bóng của Federer lại bị chậm trên sân đất nện nên đây là lý do anh gặp nhiều khó khăn trong các giải đấu đất nện thời kỳ đầu trước nhà vô địch đất nện Rafael Nadal.

Những cú đánh thuận tay phải của Federer cũng là một trong những kỹ thuật hay nhất làng quần vợt. Anh để một phần bàn tay ra ngoài cán vợt, giúp vươn xa hơn trong các cú thuận tay cũng như lực tác động lên bóng.

Roger Federer có một sự nghiệp vĩ đại

Còn với những cú trái tay, khác với các vận động viên khác cầm cả 2 tay trả bóng, Federer chỉ dùng một tay. Điều này khiến vận động viên cần căn chính xác thời điểm tiếp xúc bóng nhưng chúng tạo sự linh hoạt hơn, vươn tay được xa hơn khi đánh trả. Dẫu vậy, đây là một điểm yếu của Federer và anh thường hay chạy vòng qua bên trái sân để dùng cú thuận tay trả bóng. Nhiều đối thủ của anh như Rafael Nadal đã tận dụng được nhược điểm này để tấn công ghi điểm.

Thắng không kiêu, bại không nản, không chiêu trò, và luôn ứng xử đẹp trước mọi tình huống. Vậy nên, dù hôm nay, ngày mai, hay sau này chắc chắn sự mến mộ dành cho chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam thì sẽ chẳng bao giờ vơi đi.