Theo thông cáo được lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đưa ra hôm nay (27/8), chiếc trực thăng MV-22B Osprey chở theo 23 lính thủy đánh bộ Mỹ đã gặp nạn lúc 9h43 sáng (giờ Australia) khi đang tham gia bài huấn luyện trên đảo Melville thuộc phía bắc Australia.

MV-22B Osprey. Ảnh: Wikipedia

“Cho tới nay, chúng tôi xác nhận có ba người thiệt mạng, và năm người khác đã được chuyển tới bệnh viện Royal Darwin trong tình trạng nguy kịch. Chiếc máy bay chở 23 binh sĩ trên đang làm nhiệm vụ hỗ trợ cho cuộc tập trận Predators Run. Hiện các nỗ lực cứu hộ, cũng như điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành”, phát ngôn viên lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ cho hay.

Trong một tuyên bố đưa ra sau đó, Thủ tướng Australia Anthony Albanese gọi đây là một vụ tai nạn thương tâm. “Bộ Quốc phòng Australia rất quan tâm tới vụ tai nạn này, và đảm bảo rằng mọi sự hỗ trợ sẽ được thực hiện ở thời điểm hiện tại”, ông Albanese nói.

Theo tờ The Guardian, cuộc tập trận chung Predators Run năm nay được tổ chức ở Australia, với sự tham gia của các lực lượng vũ trang tới từ nước chủ nhà, Mỹ, Indonesia, Philippines và Timor Leste. Có tổng cộng 2.500 binh sĩ tham gia vào sự kiện lần này.

Rơi máy bay của ông trùm WagnerBộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, hôm 23/8, chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy đang từ Moscow đến Saint Petersburg đã bị rơi ở vùng Tver. Tất cả 10 người trên máy bay đều tử vong.