Ronaldo đã quyết định rời MU vào mùa hè, để ký hợp đồng với 1 CLB có suất dự Champions League.

Ronaldo tưởng sẽ không thiếu đội bóng mời chào, nhưng thực tế quá phũ phàng

Đinh ninh có bến đỗ mới như ý nên CR7 đã bỏ qua giai đoạn tập luyện trước mùa giải với MU. Anh cũng vắng mặt trong chuyến du đấu Thái Lan – Australia của Quỷ đỏ.

Kết quả, không có CLB Champions League sẵn sàng ký với tay săn bàn 37 tuổi khiến anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ở lại Old Trafford.

Theo ESPN, Ronaldo thay đổi hoàn toàn thái độ sau khi biết không thể tìm được bến đỗ mới. Anh ý thức rõ hơn ai, việc bỏ lỡ giai đoạn vàng (tập luyện) trước mùa giải ảnh hưởng tai hại thế nào.

Cái giá Ronaldo phải trả là chủ yếu ngồi trên ghế dự bị MU, chỉ được Erik ten Hag xếp đá chính 3/9 trận thì có đến 2 thất bại và không tạo được ảnh hưởng.

Trước khi bước vào kỳ làm nhiệm vụ quốc tế, Ronaldo mới có được bàn giải tỏa (nhưng là từ chấm 11m ở trận MU 2-0 Sheriff tại Europa League).

Trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng gây thất vọng lớn và bị chỉ trích không ít. Truyền thông quê nhà còn yêu cầu HLV Santos đến lúc phải để số 7 của họ dự bị, tương tự như tại MU.

CR7 thay đổi hoàn toàn thái độ khi biết không thể rời Old Trafford, tập luyện hăng say, vui vẻ với đồng đội, sẵn sàng chờ lệnh Erik ten Hag

Nguồn trên thông tin, biết thế yếu của mình, Ronaldo trở nên “tập trung cao độ” vào việc tập luyện, thay đổi hoàn toàn thái độ theo hướng tích cực, tập trung hết sức mình cho MU và sẵn sàng chờ lệnh Erik ten Hag bất cứ lúc nào.

ESPN khẳng định, Ronaldo thậm chí có thể ở lại thêm 1 năm nữa nếu MU trong top 4 Ngoại hạng Anh mùa này, bước đệm cho việc trở lại ngôi vị cao nhất. Trên hết, CR7 luôn đặt mục tiêu cao, chiến thắng các danh hiệu.

Việc Erik ten Hag dần đưa MU vào quy củ, xây dựng đội bóng với tinh thần chiến thắng là điều được Ronaldo xem trọng. Chỉ là liệu anh có đủ sung mãn để chơi trong sơ đồ chiến thuật của thuyền trưởng người Hà Lan hay không.

Vào 20h tối Chủ nhật này, ngày 2/10, Ronaldo có cơ hội đá chính ở derby Manchester, Man City vs MU nếu cả Rashford và Martial đều vắng mặt vì chấn thương.