Sau 3 năm, BMW Championship trở lại sân Olympia Fields, tiểu bang Illinois (Mỹ), cùng với việc quỹ thưởng tăng từ 15 lên 20 triệu USD.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhất của PGA Tour, đồng thời là chặng hai trong cuộc đua play-off giành FedEx Cup.

Vòng mở màn BMW Championship khép lại với kết quả Rory McIlroy và Brian Harman cùng chia sẻ ngôi đầu bảng.

Tháng trước, McIlroy khép lại những tháng khó khăn khi nâng cao danh hiệu Genesis Scottish Open. Đó là chiếc cúp PGA Tour đầu tiên của anh trong năm 2023, và là thắng lợi thứ 2 trong mùa 2022-23.

McIlroy thi đấu nổi bật vòng mở màn BMW Championship

Tay golf 34 tuổi người Bắc Ireland, cũng là ĐKVĐ FedEx Cup, đang hướng đến danh hiệu PGA Tour thứ 25 trong sự nghiệp.

Nếu làm được điều đó, anh sẽ vượt qua Dustin Johnson - người hiện đầu quân cho LIV Golf của Saudi Arabia, để trở thành VĐV có thành tích tốt thứ hai PGA Tour hiện còn thi đấu (Tiger Woods dẫn đầu với 82 danh hiệu).

Ở Olympia Fields, McIlroy thi đấu ổn định và không mắc lỗi nào. Anh ghi 5 điểm birdie để khép lại ngày tranh tài đầu tiên với điểm gậy -5.

Brian Harman có cùng điểm -5 với McIlroy và đặt mục tiêu chinh phục chức vô địch PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp.

Tháng trước, Harman gây bất ngờ khi đăng quang The Open Championship. Trước đó, anh trải qua 6 năm trắng tay trên đường đua PGA Tour.

Harman ghi được 6 birdie trong ngày khai màn BMW Championship, cùng với lỗi bogey tại hố 12 (par5).

Cuộc đua BMW Championship diễn ra căng thẳng, khi có 6 tay golf đạt điểm -4, cùng 3 người khác ghi điểm -3. Patrick Cantlay, nhà vô địch hai kỳ gần nhất, có điểm -2.

Áp lực của các golfer tham dự BMW Championship rất lớn. Ngoài vinh quang, kết thúc sự kiện cũng là thời điểm đội Mỹ công bố danh sách tham dự Ryder Cup tại Rome, Italy (29/9-1/10).

Bảng xếp hạng vòng 1 BMW Championship
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/8

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/8

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/8/2023, với U23 Đông Nam Á và các giải đấu tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ đêm nay, rạng sáng mai.