- Con đường bên bờ sông Lừ, đoạn từ cầu Định Công dẫn vào khu đô thị mới Đại Kim - Định Công nhiều tháng nay xuống cấp trầm trọng. Mỗi lần mưa, ổ voi ổ trâu biến thành những con mương nhỏ trên đường khiến người dân đi lại vô cùng khổ cực.

Theo chị Hiền (bán hàng đồ gỗ ven đường), thì con đường này ở trong tình trạng ngập ngụa, xuống cấp đã vài tháng nay. Trước đây, công nhân cũng có đến sửa nhưng xe tải, xe buýt đi lại thường xuyên nên đường ngày càng hư hỏng.

Chị Hiền cũng cho biết nước trên đường được khoan rãnh để thoát ra sông, nhưng những hố sâu giữa đường thì nước không thể thoát được.

“Vì thoát nước kém nên sau mỗi lần mưa, phải mất vài ngày nắng thì đường mới khô. Nếu mưa liên tục thì đoạn đường này không khi nào ở trong tình trạng khô ráo”, chị Hiền thở dài.

Anh Tuấn (một người dân ở khu vực ven sông Lừ, Định Công, Hà Nội) kể rằng mỗi lần mưa xuống nước ngập, xe cộ đi lại không thể nhìn thấy các hố sâu dưới lòng đường nên rất dễ xảy ra tai nạn. Anh và những người dân ven đường phải bỏ gạch đá vào những hố sâu để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, tai nạn vẫn xảy ra thường xuyên do chất lượng đường xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống thoát nước thủ công.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đường Hà Nội không khác gì đường đua địa hình

{keywords}

Mỗi lần trời mưa những ổ voi biến thành những con mương nhỏ

{keywords}

Vượt qua những “con mương” giữa đường không phải là điều đơn giản

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ổ gà, ổ voi ở khắp nơi

{keywords}

Các phương tiện tranh nhau đi vào lề đường, cố gắng lách vào phần đường bằng phẳng

{keywords}

Cỏ mọc um tùm hai bên đường, lề đường toàn bùn đất, gạch đá

{keywords}

Phải sau vài ngày trời nắng thì đường mới khô

{keywords}

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng

{keywords}

Vượt qua những con mương giữa đường không phải là điều đơn giản

{keywords}

Xe buýt vừa là một trong những nguyên nhân tàn phá con đường, vừa là nạn nhân đau khổ mỗi lần mưa xuống

Nhị Anh