Được tổ chức tại thủ đô nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, S-Race Hà Nội chọn biểu tượng Khuê Văn Các để gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Đây là mốc thứ tư trên hành trình S-Race 2022, tiếp nối S-Race Quảng Nam Bản lĩnh, S-Race TP. HCM Chinh phục, S-Race Quảng Ninh Trưởng thành. 

 Ở điểm đến thứ tư của hành trình, S-Race 2022 trở thành ngày hội thể thao sôi động và hào hứng cho học sinh, sinh viên tại Thủ đô

Sự kiện đã thu hút 4200 học sinh, sinh viên, giáo viên và cha mẹ học sinh đăng ký tham gia, mang đến không khí sôi động, ý nghĩa cho đường chạy quanh hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần. Cũng như các chặng trước đó, S-Race Hà Nội có 6 nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi gồm: cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nam nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hà Nội là 132 triệu đồng.

 Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, S-Race 2022 là một hành trình nhân văn, kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô

Là giải chạy dành cho học sinh sinh viên lớn bậc nhất Việt Nam, S-Race còn là nơi hội tụ và kết nối gia đình - nhà trường và cộng đồng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe học đường. Tại Hà Nội, S-Race Family có sự tham gia của 400 vận động viên là phụ huynh cùng con trong độ tuổi tiểu học. Cùng với đó, 800 thầy cô giáo cũng tham gia nội dung mở rộng S-Race Teacher với cự ly chạy 1 km nhằm cổ vũ cho giải. Từ đầu giải đến nay, đây là con số kỷ lục về số lượng phụ huynh và thầy cô tham gia hoạt động hưởng ứng giải chạy. S-Race Family, S-Race Teacher là lời khẳng định chung tay của gia đình, nhà trường với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai.

Nhiều thầy cô cho biết tham gia giải chạy để cổ vũ tinh thần cho các em học sinh, sinh viên của mình. “Không khí ngày hôm nay rất sôi nổi và rộn ràng. Tôi và học sinh của mình đã cùng nhau hoàn thành tốt đường chạy của mình. Tôi nghĩ chiến thắng quan trọng nhất không phải là bạn về đích ở thứ hạng bao nhiêu mà là ở tinh thần. Cảm ơn S-Race đã mang đến một cơ hội kết nối tuyệt vời cho thầy trò chúng tôi”, thầy Đỗ Văn Nam, trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm chia sẻ.

 Cả gia đình cùng chạy bộ 

S-Race 2022 có sự đồng hành của Tập đoàn TH - đơn vị tiên phong cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ ngành trong các chương trình như Sữa học đường quốc gia, Sức khỏe học đường… Tập đoàn TH đặc biệt nhấn mạnh việc phát triển thể lực, tầm vóc và trí lực cho học sinh, sinh viên cần kết hợp dinh dưỡng học đường cân bằng với các hoạt động giáo dục thể chất. “Để phát triển toàn diện về trí lực, thể lực và tầm vóc cho thế hệ trẻ, yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không chỉ từ nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa tươi sạch, mà còn cần có một chế độ vận động, thể dục thể thao và chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững. Một trí tuệ minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh”, đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Ngọc Minh