W-tuyen viet nam_0.jpg

Tối 6/6, ông Kim Sang-sik chính thức có trận đấu ra mắt người hâm mộ trên cương vị HLV đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Philippines, lượt trận thứ 5 bảng F Vòng loại World Cup 2026 trên sân vận động Mỹ Đình.

Đây cũng là trận đầu tiên HLV Kim Sang-sik dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Trước đó, ông có hơn 2 năm cầm quân ở Jeonbuk Hyundai Motors, CLB thuộc K League 1. Sau hiệp 1 có phần điềm tĩnh, quan sát và thăm dò chiến thuật của đối thủ, đến hiệp 2, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra quyết liệt chỉ đạo học trò hơn ở bên đường biên dọc.

W-bong da_7.jpg

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Tom Saintfiet tỏ ra sốt ruột hơn. Ông liên tục đi ra đi vào từ băng ghế huấn luyện để nhắc nhở chiến thuật cho các học trò.

Có nhiều lần vị HLV người Bỉ tỏ ra mất kiên nhẫn. Ông bày tỏ thái độ với ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị và cầu thủ vừa được thay ra.

W-bong da_10.jpg

Tại buổi họp báo sau trận đấu, Ông Tom Saintfiet dành lời khen cho tuyển Việt Nam. "Chúc mừng tuyển Việt Nam. Tôi không ở đây để so sánh Việt Nam và Philippines. Hiệp một Việt Nam đã ép sân nhưng chúng tôi đã chơi phản công và có cơ hội nguy hiểm. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với kết quả hòa. Tôi hài lòng với các học trò. Dù sao chúng tôi cũng đã có bài học quý giá", HLV trưởng tuyển Philippines chia sẻ.

W-bong da_11.jpg

Trở lại với trận đấu, có thể thấy thể hình của các tuyển thủ Philippines cao to hơn hẳn đội chủ nhà. HLV Kim Sang Sik đã bố trí đội hình ra sân từ đầu gồm Duy Mạnh, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đức Chiến, các tiền vệ Hùng Dũng, Văn Khang, Quang Hải, Hoàng Đức và cặp tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn.

W-bong da_12.jpg

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng để Đặng Văn Lâm bắt chính thay vì Nguyễn Filip như dưới thời HLV Troussier. Một trận đấu không quá tốt của thủ thành tuyển Việt Nam. Những bàn thua, đặc biệt pha lập công thứ 2 mà Philippines có được sau đó (gỡ hòa 2-2) do lỗi của Văn Lâm.

W-tuyen viet nam_2.jpg

Tuyển Việt Nam trải qua 45 phút đầu tiên chưa thực sự như mong đợi cho dù những cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam đều có mặt trên sân. Chỉ chừng 10 phút đầu kiểm soát tốt thế trận khi Philippines chủ động đá thăm dò, các chiến binh sao vàng đã có được một số pha hãm thành từ những đường lên bóng của Xuân Mạnh nhưng vẫn không có bàn thắng. 

W-tuyen viet nam_1.jpg

Người chơi nổi bật là Văn Toàn. Không ghi bàn nhưng tiền đạo thuộc biên chế CLB Nam Định lại chơi hay nhất bên phía tuyển Việt Nam với sự cơ động rất cao khiến hàng phòng ngự Philippines vất vả.

W-bong da_14.jpg

Chơi cặp tiền đạo với Văn Toàn ở trận này là Tiến Linh. Anh ghi được hai bàn thắng ở các phút 65' và 76' nhưng xét toàn trận anh không có nhiều lần thể hiện tốt. 

W-bong da_15.jpg

Hoàng Đức hôm nay thể hiện mình như một thủ lĩnh ở giữa sân khi lên công về thủ hiệu quả. Khả năng giữ nhịp, cầm bóng, phát động tấn công của anh vẫn được đánh giá là xuất sắc. 

W-bong da_16.jpg

Quang Hải tại trận này cũng thể hiện khá nhạt nhoà. Anh có vài pha đi bóng, đảo bóng rồi lại nhả về cho đồng đội hoặc đánh mất bóng mà không tạo ra được đường chuyền nào hiệu quả. Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía tuyển Việt Nam sau đó đã bị HLV Kim Sang Sik rút ra ở thời điểm đội nhà cần bàn thắng.

W-tuyen viet nam_3.jpg

Tình huống thay đổi cục diện trận đấu bắt đầu từ một pha phối hợp ăn ý của tuyển Việt Nam, Tiến Linh xâm nhập vòng cấm và bị ngã nhưng trọng tài xua tay. Ngay lập tức đội khách phản công, nhận một đường chuyền từ đồng đội, tiền vệ Patrick Reichelt đã vặn sườn Duy Mạnh (trong ảnh) ở trung lộ chích mũi giày tung cú sút mở tỷ số.

W-bong da_18.jpg

Tuyển Việt Nam bị dẫn trước ở phút 62 với bàn thắng của Patrick Reichelt. Các cầu thủ áo xanh đã có 2 lần ăn mừng trên sân Mỹ Đình. Hình ảnh vỡ òa của đội khách ở phút 89 khi Kevin Ingresso tung cú voley sút tung lưới thủ thành Đặng Văn Lâm. 

W-bong da_19.jpg

Tuy nhiên, các học trò của ông Kim Sang Sik đã tỏ ra xuất sắc hơn và có bàn ấn định thắng lợi 3-2, sau pha chớp thời cơ của Phạm Tuấn Hải ở phút bù giờ thứ 5. Tân HLV người Hàn Quốc đã có màn ra mắt thuận lợi, cùng cơ hội đi tiếp của "Những chiến binh Sao vàng" tiếp tục mở ra.

Video tuyển Việt Nam 3-2 Philippines: