Dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống - kinh tế - xã hội, nhưng mặt khác lại góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Với doanh nghiệp, việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có hàm lượng công nghệ cao sẽ giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nguồn vốn, gia tăng năng lực cạnh tranh và tính chủ động trong công tác quản lý tài chính.
Không ngừng đa dạng tính năng eBanking
Với thế mạnh nền tảng công nghệ hiện đại, Sacombank đang triển khai nhiều giải pháp thanh toán không tiền mặt dành cho doanh nghiệp. Hiện có gần 57.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (eBanking) của Sacombank để thực hiện các giao dịch như: chi lương trong/ngoài hệ thống đến 2.000 nhân viên chỉ bằng một giao dịch, thanh toán thuế trực tuyến, thanh toán hóa đơn, thanh toán tiền vay, chuyển tiền quốc tế eLC, eFT…
Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt”, từ nay đến ngày 30/11/2020, ngoài ưu đãi giảm tối đa 40% phí bảo lãnh và thanh toán quốc tế, các doanh nghiệp mới đăng ký dịch vụ eBanking sẽ được miễn phí và giảm 50% phí chuyển khoản ngoài hệ thống từ 500 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, các doanh nghiệp có giao dịch eBanking, bảo lãnh, thanh toán quốc tế nhiều nhất sẽ được nhận Apple iPad và nhiều quà tặng tiện ích khác.
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu khi đăng ký mới sử dụng eBanking của Sacombank cũng được miễn phí chuyển tiền quốc tế trong 3 tháng đầu, miễn phí duy trì dịch vụ và phí giao dịch.
Doanh nghiệp cũng có thể chủ động mở tài khoản trực tuyến, đăng ký vay tiền online 24/7, in ấn các mẫu biểu giao dịch trực tuyến, tra cứu hóa đơn điện tử trực tuyến, thư bảo lãnh thông qua QR code. Ngoài ra, mô hình phê duyệt giao dịch online còn được thiết kế phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp: đa cấp dành cho doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ; giao dịch 1 cấp đối với doanh nghiệp siêu nhỏ.
Đặc biệt, với các doanh nghiệp có số lượng lớn các khoản phải thu, phải trả và hệ thống đại lý phân phối rộng khắp, Sacombank cung cấp các dịch vụ quản lý dòng tiền nổi bật như: thu hộ qua dịch vụ Cổng thanh toán trực tuyến (e-commerce), thu hộ qua Dịch vụ Tài khoản định danh (Virtual Account) và dịch vụ thanh toán trực tuyến thông qua kết nối API (Host to Host)… giúp nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý.
Đẩy mạnh thanh toán thẻ
Ngày nay, các loại thẻ ngân hàng dành cho cá nhân đã trở nên rất phổ biến. Những năm gần đây, các ngân hàng còn cho ra đời sản phẩm thẻ dành cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý các khoản chi tiêu hiệu quả và nhanh chóng. Đây là một công cụ giúp doanh nghiệp hạn chế giao dịch tiền mặt, quản lý tài chính chuẩn mực và đáp ứng nhu cầu vốn ngắn hạn của doanh nghiệp. Khi thực hiện các giao dịch thanh toán/mua sắm, doanh nghiệp sẽ được sử dụng trước và thanh toán sau với tối đa 55 ngày miễn lãi.
Ngoài việc giúp tách bạch chi tiêu của cá nhân và doanh nghiệp, thẻ doanh nghiệp hỗ trợ kiểm soát các khoản chi tiêu qua tin nhắn (dịch vụ SMS Banking), thông báo ngay khi có giao dịch phát sinh. Vì vậy, doanh nghiệp dễ dàng ghi nhớ/truy lục được các khoản chi tiêu qua thẻ và giảm thiểu rủi ro thâm hụt so với dùng tiền mặt. Thẻ Visa Sacombank là công cụ chi tiêu thông minh mang lại nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp từ các đối tác như: Google Ads, Microsoft Office 365, LiveChat, Skyroam, LinkedIn…
Sacombank đang triển khai chương trình miễn phí thường niên năm đầu tiên dành cho các doanh nghiệp sử dụng thẻ tín dụng và thẻ thanh toán cho đến hết tháng 08/2020. Bên cạnh đó, 150 doanh nghiệp đầu tiên mở mới thẻ tín dụng có tổng doanh số giao dịch đạt từ 30 triệu đồng sẽ được tặng 01 máy lọc không khí và 500 doanh nghiệp mở mới thẻ thanh toán có phát sinh giao dịch từ 5 triệu đồng sẽ được tặng bút trình chiếu chuyên nghiệp.
Tăng cường bảo mật
Cùng với chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, Sacombank còn liên tục triển khai các các phương thức xác thực nhằm đáp ứng nhu cầu bảo mật trong giao dịch thanh toán trực tuyến trên eBanking: chữ ký số, Advance Token, mSign.
Hướng đến mục tiêu không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Sacombank sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hóa – không tiền mặt trong nền kinh tế.
Minh Ngọc