Chiều 18/11, nhà tài trợ của Sài Gòn FC đã có cuộc gặp gỡ với BHL cùng các cầu thủ để tháo gỡ những vướng mắc về chuyện tiền bạc ngay trước thềm trận đấu quyết định với Bình Dương ở vòng 26 Night Wolf V-League vào chiều mai.

Ở buổi làm việc này, phía nhà tài trợ muốn các cầu thủ chia sẻ một phần khó khăn bằng cách cắt giảm số tiền 50% lót tay ở mùa giải 2021 chưa kết toán. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ còn bị Sài Gòn FC nợ tiền không đồng ý với phương án từ phía lãnh đạo, nhà tài trợ.

Sài Gòn FC (áo tím) sắp giải thể

Đối với những cầu thủ không có phí lót tay nhưng vẫn còn hợp đồng đào tạo dài hạn, Sài Gòn FC tạo điều kiện tối đa tìm bến đỗ mới ngay khi mùa giải 2022 kết thúc, kể cả trường hợp Sài Gòn FC trụ hạng.

Những động thái mới nhất từ phía Sài Gòn FC cho thấy nhà tài trợ, lãnh đạo đội bóng này gần như “buông súng” hay không còn mặn mà với bóng đá nữa, dù phía trước cơ hội ở lại V-League trên lý thuyết là vẫn còn.

Nhìn những gì đang diễn ra, khả năng Sài Gòn FC giải thể là rất cao khi gần như đội bóng này ngoài lấn cấn về tiền bạc còn vướng mắc nhiều chuyện khác kể từ khi chuyển giao hồi tháng 8.

Sài Gòn FC trong buổi tập trước trận gặp Bình Dương vào chiều 19/11

Mức thưởng tiền tỉ được nhà tài trợ đưa ra cho tới lúc này còn nợ đọng, GĐKT Lê Huỳnh Đức “rời tàu” trong lặng lẽ và quan trọng nhất tinh thần của các cầu thủ đã xuống mức rất thấp nên 2 tháng qua được ví như “tăm tối” nhất kể từ khi Sài Gòn FC xuất hiện tại V-League.

Trận đấu cuối, Sài Gòn FC gặp Bình Dương trên sân Thống Nhất (vào lúc 19h ngày 19/11), nếu chiến thắng cùng lúc Hà Tĩnh thất thủ trước Thanh Hoá đội bóng này sẽ trụ hạng.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng các ngoại binh đang đình công vì Sài Gòn FC còn nợ nần tiền bạc, tinh thần… cơ hội dành cho thầy trò HLV Phùng Thanh Phương là rất thấp. Kể cả khi trụ hạng, rất có thể đội bóng này cũng giải thể hoặc chuyển giao vì nhà tài trợ đã hết mặn mà.