11h trưa, anh Đoàn Trí Thanh (quận 3) xách túi rau, củ cuối cùng sót lại ra khỏi Bưu cục quận 3. Anh mua 7kg với số tiền 140.000 đồng; mỗi kg rau, củ ở đây được bán với giá cố định 20.000 đồng/kg. Đây là một trong 22 điểm bán bình ổn giá thuộc hệ thống bưu cục trên địa bàn thành phố mới đi vào hoạt động.

“Mức giá 20.000 đồng/kg tôi thấy rất ổn so với giá các chợ cóc, chợ truyền thống bên ngoài vì rẻ hơn một nửa. Nguồn hàng tuy chưa được đầy đủ nhưng mùa dịch như thế này thì cá nhân tôi không đòi hỏi gì hơn”, anh Thanh nói.

Tuy nhiên, theo anh Thanh, nếu có thể, mặt hàng trứng nên được bổ sung tại các điểm bán bình ổn như thế này bởi người dân đang có nhu cầu rất lớn.

{keywords}
Anh Đoàn Trí Thanh thanh toán tiền sau khi mua rau, củ tại Bưu cục quận 3

Combo rau, 20.000 đồng/kg

Phụ trách tại khu vực Bưu cục quận 3 - Trần Huy Diện cho biết đang áp dụng hình thức bán hàng cho khách dạng combo theo túi, có 5 loại combo và đều đồng giá mỗi túi là 20.000 đồng/kg.

“Mỗi combo sẽ có các lại rau, củ cụ thể được chia vào các túi. Khách cần mua loại thực phẩm nào chúng tôi sẽ hướng dẫn họ mua loại combo phù hợp nhất, chứ không để khách tự ý chọn mua một loại rau, củ”, anh Diện cho biết.

Rau xanh sẽ phải đi kèm với củ trong một combo. Việc phân chia thành các túi nhằm tránh việc người dân đến trước tập trung mua hết các phần rau xanh, khiến người đến sau không còn. Khách hàng sẽ chấp nhận trong túi combo có những loại rau, củ mình không thích nhưng có thể tích trữ dùng cho mùa dịch.

“Tôi thấy cách phân chia thành từng phần rau rồi bán cố định giá như thế này khá hay. Mỗi người nhường nhau chút. Ngoài chợ bán các loại rau gia vị mắc, mà ở đây họ tặng kèm hành lá, tỏi, ớt trong các combo. Ai cũng có”, chị Phương Lan (quận 1) chia sẻ.

{keywords}
Người dân xếp hàng trước khi mua tại điểm bình ổn giá

“Lần đầu tiên tôi thấy cách chia rau bán theo phần như thế này trong đời”, bà Trương Mỹ Ngọc (quận 3) ngạc nhiên khi đến cửa hàng.

Theo đại diện bưu cục này, mỗi ngày có khoảng 100 khách hàng đến mua các sản phẩm bình ổn. Ngoài rau, củ thì mặt hàng quả cũng được ưa chuộng. Trong ngày 15/7, 100kg cam về được bán sạch trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, do phụ thuộc nguồn hàng nên không phải lúc nào cũng có quả cho người dân.

1.000 điểm bán hàng sẽ sớm xuất hiện

Nguyễn Mạnh Trường - Quản lý tại Bưu cục Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) - ướt đẫm mồ hôi khi mới lấy rau và cân trọng lượng cho khách đến mua. Trường cho biết, lượng hàng lấy về từ sáng sớm, sau đó mở bán khoảng 8h mà chỉ đến khoảng 10h đã nhẵn kho. 

“Một ngày ở đây nhập khoảng 400kg. Cải thảo, rau cải thìa, khoai tây, khoai lang, dưa leo, cà tím,... nhoằng cái bán hết sạch. Nói chung vất nhưng mà vui vì giúp được mọi người mùa dịch”.

{keywords}
Rau, củ tại Bưu cục Hàng Xanh (quận Bình Thạnh)

Tuy nhiên, để tránh trường hợp người dân tìm đến các điểm bình ổn giá gom hàng rồi sau đó bán lại kiếm lời, Bưu cục Hàng Xanh giới hạn mỗi người đến chỉ được mua tối đa 5kg rau, củ mang về, nguồn hàng ổn định nên khách có thể quay lại mua vào ngày hôm sau.

Chiến dịch chung tay bình ổn giá trên có sự phối hợp giữa hệ thống các bưu cục và Sở Công Thương TP.HCM sẽ đồng hành cùng người dân khi tình hình dịch còn đang diễn biến phức tạp tại thành phố.

Sở Công Thương đã huy động các công ty bưu chính, các điểm doanh nghiệp logistics trên địa bàn... nhằm hỗ trợ khoảng 1.000 điểm bán hàng bổ sung. Bên cạnh đó, Sở này cũng làm việc với một số sàn thương mại điện tử để thống nhất bán online các mặt hàng như: rau, củ, quả cho người dân.

Quảng Định

TP.HCM: Mua rau, thịt bình ổn giá và hàng thiết yếu tại các bưu điện

TP.HCM: Mua rau, thịt bình ổn giá và hàng thiết yếu tại các bưu điện

Bưu điện TP.HCM phối hợp với Sở Công thương mở 179 điểm bán hàng hóa thiết yếu và 22 điểm bán hàng bình ổn giá tại các bưu cục và bưu điện văn hóa xã trên địa bàn Thành phố.