CES 2024 DisplayLineup_main2.jpg
Bộ xử lý NQ8 AI thế hệ 3 kết hợp AI sound, AI picture và AI optimization mang lại trải nghiệm xem mượt mà trên TV Neo QLED 8K

TV Neo QLED 8K QN900D của Samsung được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ nhất từ trước đến nay: chip NQ8 AI thế hệ 3 với NPU nhanh gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm. Sở hữu số lượng mạng lưới nơ ron thần kinh gấp 8 lần (512 so với 64), TV có khả năng phân tích và tối ưu hóa nội dung theo thời gian thực, mang đến chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội, nhằm nâng cao trải nghiệm xem TV, đáp ứng tiêu chí lấy người dùng làm trung tâm cho mọi cải tiến của hãng.

Trải nghiệm đắm chìm với công nghệ AI Picture

Thưởng thức một trận đấu quần vợt hay bóng đá trên Samsung AI TV mang lại cảm giác như được ngồi trên khán đài. Mọi cú giao bóng, vô lê đều trở nên sống động ngay tại phòng khách.

8K AI Upscaling Pro (Processor)_B (digital 96dpi).jpg
Công nghệ 8K AI Upscaling Pro mang đến cho người xem những hình ảnh chân thực

Trải nghiệm tuyệt vời này được hiện thực hóa nhờ công nghệ 8K AI Upscaling Pro và AI Motion Enhancer Pro, nâng cấp nội dung có độ phân giải thấp trở nên sắc nét cũng như giảm thiểu hiện tượng trái bóng bị biến dạng và mờ. Nhờ đó, người xem sẽ cảm nhận hình ảnh chưa từng có.

CES 2024 Display Lineup_dl4.jpg
AI Motion Enhancer Pro sử dụng công nghệ học sâu để hiển thị chuyển động chính xác của trái bóng trong mỗi trận đấu hay các dòng chữ chạy trên bản tin

“Cuộc cách mạng” âm thanh

Âm thanh sống động như thật cũng là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm giải trí tại nhà và với sự dẫn dắt của AI, các đoạn hội thoại trên TV sẽ rõ ràng hơn ngay cả trong môi trường ồn ào. Công nghệ Active Voice Amplifier Pro có thể phân biệt giữa giọng nói và tiếng ồn xung quanh, loại bỏ tạp âm để người xem chỉ nghe thấy những nội dung cần thiết.

Active Voice Amplifier Pro(digital 96dpi).jpg
Công nghệ Active Voice Amplifier Pro đảm bảo cuộc hội thoại luôn rõ ràng và dễ nghe

Khi thưởng thức phim với công nghệ Object Tracking Sound (OTS) Pro, người xem không chỉ đơn thuần là khán giả - họ còn mong muốn hóa thân thành nhân vật chính, có thể nghe thấy mọi thứ từ mọi hướng xung quanh.

Tinh chỉnh dễ dàng

Với tính năng AI Optimization, người xem chỉ cần thư giãn và tận hưởng. Tính năng này tự động tinh chỉnh cài đặt của TV để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Tương tự, các game thủ cũng không cần phải lo lắng về việc điều chỉnh hình ảnh hoặc âm thanh với chế độ AI Auto Game, có khả năng nhận dạng các tựa game và thể loại trò chơi, đồng thời tự động tối ưu hóa cài đặt để nâng cấp trải nghiệm.

AI Customization Mode_A(digital 96dpi).jpg
Chế độ AI Optimization cho phép tinh chỉnh hình ảnh, âm thanh dựa vào nội dung nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất

Chế độ AI Energy giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách sử dụng cảm biến để phân tích ánh sáng xung quanh trước khi tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình. Ngoài ra, bộ xử lý của TV có thể xác định được chuyển động trên màn hình và thay đổi độ sáng. Tính năng này thể hiện một bước tiến lớn hướng tới sự bền vững.

Trong khi đó, hệ điều hành Samsung Tizen OS biến AI TV trở thành trung tâm giải trí. Hơn thế nữa, đóng vai trò như một trợ lý cá nhân, TV có thể điều chỉnh nội dung theo sở thích của người dùng đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của họ với Samsung Knox.

Với tầm nhìn công nghệ sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm cuộc sống thường nhật của con người - luôn hiện diện để hỗ trợ nhưng không gây phiền toái, Samsung AI TV luôn không ngừng cải tiến để hiện thực hóa điều đó bằng cách đưa AI vào hỗ trợ con người một cách tinh tế. Từ đó, Samsung từng bước nâng tầm trải nghiệm âm thanh và hình ảnh, cá nhân hóa các tính năng và nâng cao giá trị bền vững cho cộng đồng.

Thu Hằng