Samsung Galaxy S7 Active, mẫu smartphone siêu bền, được quảng cáo là chống nước của Samsung, đã không thể vượt qua các cuộc kiểm tra vận hành khi ngập nước, do một tạp chí bình duyệt sản phẩm phi lợi nhuận, uy tín hàng đầu tiến hành.

{keywords}

Các quảng cáo của Samsung tuyên bố Galaxy S7 Active được trang bị khả năng chống nước cao. Ảnh: BBC

Là phiên bản thiết kế siêu bền với khả năng chống va đập tối đa từ hai mẫu smartphone ăn khách Samsung Galaxy S7 và S7 Edge, Samsung Galaxy S7 Active cũng được trang bị tính năng chống nước đạt chuẩn IP68, đồng nghĩa với khả năng "chống chịu được việc ngập nước liên tục". Song, trong các cuộc kiểm tra mới đây của trang Consumer Reports, 2 chiếc Galaxy S7 Active đã "trượt" các bài sát hạch riêng rẽ và đều ngưng hoạt động sau khi bị cho ngập nước.

Theo một bài viết đăng tải trên Consumer Reports ngày 8/7, tạp chí này đã tiến hành thí nghiệm nhằm kiểm tra các tuyên bố về khả năng chống nước của thiết bị Samsung, bằng cách thả ngập điện thoại Galaxy S7 Active trong bể nước trong 30 phút, nhằm mô phỏng hiệu ứng của việc chìm sâu 1,5 mét dưới mặt nước.

Với chiếc Galaxy S7 Active đầu tiên, khi lấy nó ra khỏi bể nước, màn hình bị nhòe mờ vì nhiều đường xanh lục. Các bong bóng li ti rõ thấy ở các ống kính của cả camera trước và sau. Màn hình cảm ứng của điện thoại không còn tác dụng.

Một chiếc Galaxy S7 Active thứ hai cũng không vượt qua được thí nghiệm kiểm tra tương tự. "Sau khi lấy nó ra khỏi bể, màn hình liên tục tắt - bật mỗi giây. Hơi ẩm xuất hiện ở cả camera trước và sau. Chúng tôi cũng nhìn thấy nước ở khe cắm thẻ SIM", trích báo cáo của Consumer Reports.

{keywords}

Galaxy S7 Active được trang bị màn hình QHD Super AMOLED, kính cường lực Gorilla Glass được phủ thêm một lớp polycarbonate nhằm hỗ trợ khả năng chống va đập, vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, camera 12MP, dung lượng bộ nhớ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng cùng với pin "khủng" 4000mAh.

Tạp chí Consumer Reports cho biết thêm rằng, các màn hình của 2 chiếc Galaxy S7 Active nói trên vẫn sáng lên khi được hong khô và tái khởi động vài ngày sau đó, nhưng mọi người không còn đọc được những gì chúng hiển thị. Điều này đồng nghĩa, chúng không còn hoạt động bình thường được nữa.

Consumer Reports nói đã liên lạc với Samsung để thông báo về các trục trặc. Tuy nhiên, hãng sản xuất điện thoại của Hàn Quốc phản biện rằng, họ gần như chẳng nhận được mấy lời phàn nàn về bất kỳ vấn đề nào như trên và rằng trong mọi trường hợp, điện thoại đều được bảo hành.

Samsung cũng cho biết, vẫn có khả năng là thiết bị Galaxy S7 Active gặp sự cố do không được lắp chặt như yêu cầu. Hãng tiết lộ đang điều tra về vụ việc. Trên website của mình, Samsung nhấn mạnh: "Chứng chỉ IP68 chứng thực khả năng chống nước và được cấp thông qua một quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo nó đáp ứng và vượt qua các tiêu chuẩn công nghiệp. Chúng tôi hiện đang đối thoại với Consumer Reports để hiểu rõ hơn trải nghiệm của họ và sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng phản hồi của họ".

Consumer Reports trước đây cũng từng làm thí nghiệm kiểm tra khả năng chống nước đối với Samsung Galaxy S7 và S7 Edge. Hai mẫu điện thoại này đều vượt qua được bài sát hạch và hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng smartphone của tạp chí, đạt điểm đánh giá rất cao về màn hình, tuổi thọ pin, các camera và một số tính năng khác.

Cách đây 6 năm, Consumer Reports từng gây xôn xao làng công nghệ khi chỉ ra một vấn đề với ăng-ten của iPhone 4. Apple rốt cuộc cũng phải thừa nhận lỗi này.

Tuấn Anh (Theo BBC, eWeek)