Mẫu smartphone đầu bảng kế tiếp của Samsung - Galaxy S7 - sẽ có sức mạnh xử lý không thua kém gì một cỗ máy tính bảng iPad Pro, kết quả điểm benchmark vừa rò rỉ tiết lộ.

{keywords} 

Theo trang Business Insider, Galaxy S7 sẽ được phát hành thành 2 phiên bản: Một model sử dụng vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm và model còn lại dùng chip Exynos mới nhất 10 lõi do Samsung tự sản xuất. Sự khác biệt giữa 2 chipset này là không đáng kể, và cả 2 model đều được khẳng định là "rất mạnh mẽ".

Để đi đến kết luận nói trên, Geekbench, một ứng dụng chuyên đo hiệu suất của PC và smartphone đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra, sát hạch đối với từng lõi chip đơn lẻ cũng như nhiều lõi chip cùng lúc của cả Exynos lẫn chipset A9x của iPad Pro. Hiệu suất đơn lõi phản ánh việc triển khai các ứng dụng thường nhật, trong khi điểm số đa lõi cho thấy thiết bị sẽ chạy các ứng dụng nặng như game ra sao.

{keywords}

Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng Galaxy S7 chưa được công bố chính thức, do đó các thông số có thể được chỉnh sửa lại vào phút chót, tuy nhiên theo SamMobile thì các dữ liệu của Geekbench có vẻ rất "xác thực".

Cụ thể, khi chỉ huy động một lõi chip xử lý thì iPad Pro (chip A9X) và iPhone 6s Plus (chip A9) đều vượt qua Galaxy S7 (cả hai phiên bản). Trong đó, iPad Pro dẫn đầu với 3222 điểm, kế đến là iPhone 6s với 2497 điểm, nhỉnh hơn đúng 2 điểm so với iPhone 6s Plus (2495 điểm). Galaxy S7 bản chip Snapdragon bám khá sát (2456 điểm), trong khi S7 bản Exynos đứng chót với 2294 điểm.

Tuy nhiên, khi tính đến hiệu suất đa lõi thì điều bất ngờ đã xảy ra. iPad Pro, dù là tablet mạnh nhất của Apple hiện nay và được quảng cáo là có hiệu suất vượt trội các đối thủ, nhưng chỉ đạt 5468 điểm. Điểm số này chỉ tương đương với S7 bản Snapdragon (5423 điểm) và thua xa S7 bản Exynos (6908 điểm). iPhone 6s Plus và iPhone 6s xếp cuối với điểm số cách biệt, chỉ đạt lần lượt 4351 điểm và 4348 điểm mà thôi.

Tất nhiên, giữa các bài test kỹ thuật và phong độ thực tế vẫn có những khoảng cách nhất định. Bản thân phương pháp test giữa các hãng như Geekbench, Antutu cũng cho ra kết quả đôi khi hoàn toàn trái ngược. Do đó, vẫn còn quá sớm để kết luận về việc Galaxy S7 sẽ cho iPhone 6s và 6s Plus "hít khói", chừng nào ta chưa thể đặt chúng lên bàn cân một cách kỹ lưỡng.

T.C