{keywords}
(Ảnh minh họa: wccftech)

Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 là hai smartphone màn hình gập mang đến thành công lớn cho Samsung. Công ty Hàn Quốc được cho là dự định bán hơn 10 triệu thiết bị này trong năm 2022, cùng với các bản kế nhiệm Flip 3 và Fold 3. Đặc biệt, năm nay có sự xuất hiện của một mẫu điện thoại hoàn toàn mới.

Tên mã nội bộ mà Samsung dùng cho các mẫu dự kiến ra mắt năm nay là B4, Q4 và N4, trong đó B4 và Q4 liên quan đến Z Flip 4 và Z Fold 4, còn N4 là thiết bị mới.

Người dùng @UniverseIce – một trong các nguồn tin nổi tiếng về Samsung – khẳng định thiết bị màn hình gập thứ ba của Samsung sẽ được công bố vào nửa sau năm 2022. Tuy nhiên, người này tin rằng tên mã của nó là “Diamond” và “khả năng cao” dùng kiểu dáng cuộn. Chuyên gia màn hình Ross Young cho biết lần cuối ông nghe được là việc sản xuất thiết bị đã rời sang sau năm 2022. Ông sẽ tìm thêm thông tin để đưa ra phán đoán chính xác.

Điện thoại cuộn chưa tồn tại trên thị trường song đã có một số concept được quảng cáo. Chẳng hạn, Oppo từng giới thiệu Oppo X, sử dụng cơ chế hệ thống truyền lực mở rộng màn hình, không để lại nếp gấp trên bề mặt. Màn hình có kích thước 6.7 inch và mở rộng 7.4 inch, biến smartphone thành máy tính bảng nhỏ gọn.

Oppo X được kỳ vọng là smartphone cuộn đầu tiên lên kệ nhưng thực tế không phải như vậy. Samsung cũng trình diễn một màn hình OLED trượt ra vào vào năm 2021 song không đi đến sản phẩm cuối cùng. Dựa theo các bằng sáng chế của Apple, dường như “táo khuyết” cũng nghiên cứu màn hình cuộn. Công nghệ liên quan đến màn hình uốn dẻo có thể quấn quanh một hoặc nhiều con lăn bên trong, giúp mở rộng ra khỏi khung máy.

Du Lam (Theo MacRumors)

iPhone 15 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên dùng màn hình đục lỗ thực sự do chính Samsung cung cấp

iPhone 15 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên dùng màn hình đục lỗ thực sự do chính Samsung cung cấp

Theo trang Elec, Apple dự kiến sẽ trình làng mẫu iPhone có màn hình đục lỗ hình nốt ruồi đầu tiên của mình vào năm tới khi Samsung cung cấp giải pháp đưa bộ phận còn lại của FaceID xuống bên dưới màn hình OLED.