Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ Mô hình triết lý mới của Công ty

Theo đó, để thực hiện “Mục đích tồn tại” theo Mô hình triết lý mới, Ajinomoto Việt Nam sẽ tập trung vào 2 định hướng chính là cung cấp những sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý cùng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam đã, đang và sẽ triển khai những sáng kiến có giá trị đóng góp cho cộng đồng trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường.

 Mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam

Sản phẩm chất lượng mang lại trải nghiệm ẩm thực thú vị

Ông Tatsuo Warita - Giám đốc, Phụ trách khối Kinh doanh, tiếp thị và phát triển công ty Ajinomoto Việt Nam - chia sẻ, “Theo tôi, ẩm thực là một trải nghiệm thú vị được tạo nên bởi nhiều yếu tố quan trọng, không chỉ là thưởng thức vị ngon của món ăn, bổ sung dinh dưỡng mà còn là tạo nên khoảng thời gian sum họp bên gia đình hay quây quần cùng nhau”.

 Ông Tatsuo Warita - Giám đốc, Phụ trách khối Kinh doanh, tiếp thị và phát triển công ty Ajinomoto Việt Nam

Từ đó, trong suốt 32 năm hoạt động tại Việt Nam, từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt Aji-No-Moto®, Ajinomoto đang mở rộng sản phẩm kinh doanh, không chỉ mang đến các sản phẩm ngon miệng mà còn đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần, chức năng dinh dưỡng. Dấu ấn của Ajinomoto Việt Nam trong nhóm sản phẩm giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt là dòng sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon® Heo hay dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®.

Các sản phẩm ngon miệng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần, chức năng dinh dưỡng của Ajinomoto

Trong khi đó, Thức uống hòa tan dạng bột Blendy® hay Thức uống giấm gạo Vtox làm từ giấm gạo lên men tự nhiên kết hợp mật ong và chiết xuất trái cây là những sản phẩm tiêu biểu trong nhóm sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần.

Đáng chú ý, Ajinomoto Việt Nam còn có các sản phẩm chứa chức năng dinh dưỡng tiêu biểu như Bột bánh rán pha sẵn Ajinomoto với hương vị truyền thống, sô-cô-la và phô mai, mang đến bữa sáng tiện lợi cho gia đình.

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam - cho hay, “Trong tương lai, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều hơn các loại sản phẩm dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối đa hóa giá trị vòng đời của người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi, từ đó đáp ứng nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm mới của người tiêu dùng, cũng như góp phần hơn nữa vào việc giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt Nam”.

Đẩy mạnh các sáng kiến vì một cuộc sống tốt đẹp hơn

Bên cạnh phát triển sản phẩm chất lượng, mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng đến triển khai những sáng kiến giá trị nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng. 

Trong đó, dựa trên kinh nghiệm hơn 110 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, cùng sự am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm dày dặn về văn hóa ẩm thực Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai các sáng kiến đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt trên phạm vi toàn quốc: dự án Bữa ăn học đường, chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).Với các sáng kiến liên quan đến môi trường, Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách về bảo vệ môi trường của Tập đoàn Ajinomoto, mà còn cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Nhằm giảm thiểu khai thác nước từ tự nhiên phục vụ cho sản xuất, Ajinomoto Việt Nam đã đầu tư hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước ngay trong khuôn viên nhà máy nhằm sử dụng tuần hoàn nước làm mát hệ thống máy móc.

Với nước thải từ hoạt động sản xuất, Ajinomoto Việt Nam đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ xử lý vi sinh. Đại diện Ajinomoto Việt Nam khẳng định, hệ thống luôn được giám sát vận hành chặt chẽ nhằm đảm bảo nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.

 Hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng tại nhà máy Ajinomoto

Hướng đến mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, từ năm 2012 Ajinomoto Việt Nam sử dụng lò hơi sinh học tại nhà máy Biên Hòa, dùng trấu ép làm nhiên liệu nhằm giảm hơn 50% lượng khí thải ra môi trường.

Trong tương lai, Ajinomoto Việt Nam lên kế hoạch tăng cường sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời tại nhà máy Ajinomoto Long Thành; sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối, sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Từ đó, có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 đến năm 2030 so với năm 2018 của Tập đoàn Ajinomoto.

Hiện Ajinomoto Việt Nam đã thực hiện hàng loạt hoạt động giảm thiểu thất thoát và lãng phí thực phẩm phát sinh trong quá trình sản xuất: cải tiến công đoạn sản xuất, tối ưu hóa thời gian giao hàng, thiết lập hệ thống quản lý đảm bảo sử dụng hiệu quả nguyên liệu sản xuất… Ngoài ra công ty cũng tận dụng những nguyên liệu dư thừa trong quá trình sản xuất để làm ra các sản phẩm phân bón và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. 

“Hiện công ty đã đạt được mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ được thất thoát thực phẩm”, đại diện Ajinomoto Việt Nam thông tin thêm.

Về giảm thiểu rác thải nhựa, từ tháng 4/2021 Ajinomoto Việt Nam đã trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm. 

Với mục tiêu “Không rác thải nhựa vào năm 2030”, sắp tới Ajinomoto Việt Nam đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế.

“Mọi nỗ lực của chúng tôi đều nhằm mục đích góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân, xã hội Việt Nam. “Mục đích tồn tại” này chính là động lực thúc đẩy tất cả các hoạt động quản lý, sáng kiến và hoạt động của từng nhân viên Ajinomoto mỗi ngày”, Tổng Giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh.

Thanh Ngọc