Cập nhật thông tin về tình hình đặt chỗ, bán vé máy bay đến ngày 26/4 do Cục Hàng không Việt Nam tổng hợp từ các hãng cho thấy, đối với các đường bay xuất phát từ Hà Nội vào ngày 28/4 đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Rạch Giá, tỷ lệ đặt chỗ đạt trên 90%.

Từ Hà Nội đi Huế, Pleiku, Cần Thơ, tỷ lệ đặt chỗ trên 80% và các đường bay đến các điểm Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định tỷ lệ này dao động từ 65% đến 77%.

Tuy nhiên, sang ngày 29/4 (ngày bắt đầu nghỉ lễ), ngoại trừ đường bay đến Đà Nẵng, theo Cục Hàng không Việt Nam, các đường bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Côn Đảo đều có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% và xấp xỉ 100%. 

Giá vé máy bay tăng nhẹ trên một số chặng bay đông đúc như Cam Ranh, Côn Đảo, Tuy Hòa (Ảnh: Hoàng Hà)

Từ TP.HCM, các đường bay đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo gần như cũng đầy trong ngày 29/4, trong khi các đường bay đến Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Hới chỉ ở mức trung bình. 

Đối với ngày 28/4, ngoại trừ đường bay đi Tuy Hoà và Bình Định có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% thì các đường bay đến các điểm du lịch khác chỉ ở mức 70-80%.

Ở chiều ngược lại, khi chuẩn bị kết thúc kỳ nghỉ lễ, ngày 2/5 các đường bay có tỷ lệ đặt chỗ cao, trên 90% đến Hà Nội là Buôn Ma Thuột, Cà Mau, Tuy Hòa, Côn Đảo, Đồng Hới và đến TP.HCM từ Phú Quốc, Tuy Hòa, Vân Đồn, Vinh.

Sang ngày 3/5 (cuối kỳ nghỉ lễ) tỷ lệ trên đặt chỗ trên 90% là các đường bay từ Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo, Đồng Hới, Cà Mau đến Hà Nội và từ Chu Lai, Tuy Hòa, Bình Định, Vinh đến TP.HCM.

Theo khảo sát giá vé một số chặng bay trên hệ thống bán vé của các hãng hàng không Việt Nam, giá vé giảm nhẹ, khoảng 10-15% so với trước đó hai tuần trong ngày 29/4 và chiều ngược lại vào ngày 3/5. 

Song, mức giảm này chỉ ở một số giờ bay buổi tối hoặc trên các chặng còn nhiều chuyến bay chưa lấp đầy ghế.

Trong khi đó, một số chặng bay từ Hà Nội và Sài Gòn đến Phú Quốc, Cam Ranh hay Hà Nội - Quy Nhơn/Huế/Tuy Hòa/Đồng Hới,... (và các chặng bay chiều ngược lại) đã hết vé hoặc giá vé vẫn ở mức tương đương, thậm chí tăng nhẹ so với trước đó hai tuần đối với các chuyến bay hiếm hoi còn vé. 

Điển hình như chặng Hà Nội - Tuy Hòa, giá vé khứ hồi đi ngày 29/4, về ngày 3/5 lên tới gần 7,3 triệu đồng. Mức giá này đắt gấp đôi so với ngày thường, tăng 15% so với cách đó hai tuần và ngang ngửa giá vé máy bay chặng dài như Phú Quốc hay Nha Trang. Các chuyến bay cũng còn rất ít, chỉ một chuyến chiều đi, 2 chuyến chiều với số ghế hạn chế. Nếu bay từ TP.HCM, các chuyến bay đã hết sạch.

Chặng Hà Nội - Đồng Hới, giá vé cũng gần 4 triệu đồng, chỉ còn chuyến bay đi vào buổi chiều và về vào ban tối. 

Giá vé chỉ giảm mạnh từ 30% trở lên so với mức giá cũ đã được công bố vào các ngày trước, sau và trong dịp lễ như ngày 26-27-30/4 và 1-2-4-5/5 trên toàn bộ các đường bay du lịch.