TMĐT

Cập nhập tin tức TMĐT

Sàn thương mại điện tử Dealtoday đổi giao diện mới

Dealtoday hiện là sàn thương mại điện tử top đầu tại Việt Nam trong mảng E-Voucher, E-Gift và E-Ticket.

Ứng dụng mua sắm giá rẻ Trung Quốc ‘xâm chiếm’ thị trường khó tính Nhật, Hàn

Temu, nhà bán lẻ giá rẻ của Trung Quốc đang thống trị trên cửa hàng ứng dụng ở Nhật Bản và Hàn Quốc, vượt qua đối thủ đồng hương Shein, sau khi mở rộng thành công ở thị trường phương Tây.

Bán hàng trên sàn TMĐT ngày càng dễ dàng hơn với hỗ trợ từ AI nguồn mở

Ngày 8/11, CEO Tập đoàn Alibaba Eddie Wu Yongming cho biết, 'đế chế' thương mại điện tử (TMĐT) này đang hướng tới trở thành một nền tảng công nghệ mở với làn sóng đổi mới từ trí tuệ nhân tạo (AI).

17 triệu sản phẩm Việt Nam 'go global' nhờ bán qua Amazon năm 2023

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, các sản phẩm Việt Nam không chỉ được bán cho người dùng Mỹ mà còn ở các nước châu Âu và thị trường toàn cầu.

Đừng để nông sản Việt thất thế trên 'mặt trận' xuất khẩu online

Nhiều nước đã xuất khẩu online thành công các mặt hàng nông sản, trong khi đó Việt Nam vẫn chưa làm tốt, dù sở hữu nhiều thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là trà và cà phê.

Việt Nam lần đầu có sàn TMĐT về giải pháp số và an ninh mạng

Sự xuất hiện của nền tảng TMĐT về giải pháp số và an ninh mạng sẽ góp phần thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đầu tư vào khuyến mãi, các app giao đồ ăn đối mặt thách thức phát triển không bền vững

Đầu tư vào mã khuyến mãi giúp các ứng dụng giao đồ ăn nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường, nhưng cũng tạo nên hướng đi không bền vững và gây nên sự mất cân bằng cho thị trường mục tiêu.

Người Việt chuộng mua hàng qua livestream trên các trang mạng xã hội

Thương mại hội thoại, livestream trên các trang mạng xã hội kết hợp với những người có ảnh hưởng, là các mô hình được nhiều người Việt Nam ưa thích. Đây là cơ hội mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để tạo đà tăng trưởng.

Sàn thương mại điện tử đẩy trách nhiệm cho người bán phải cung cấp thông tin chính xác

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đề nghị các cơ quan quản lý giảm tối đa gánh nặng chi phí và chi phí tuân thủ, để các sàn thương mại điện tử phát triển.

Vì sao thị trường thương mại điện tử Việt Nam hấp dẫn nhất khu vực?

Người tiêu dùng cởi mở và sẵn sàng với các dịch vụ kỹ thuật số là một trong những động lực giúp Việt Nam trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử (TMĐT) hấp dẫn nhất khu vực.

Google, Facebook, Netflix… nộp 1.200 tỷ đồng tiền thuế ở Việt Nam

Các nền tảng xuyên biên giới như Google, Facebook, Netflix… đã nộp hơn 1.200 tỷ đồng tiền thuế ở Việt Nam, chỉ 6 tháng sau khi cổng khai và thu thuế trực tuyến đi vào vận hành.

Phí bán hàng, quảng cáo "bóp nghẹt" người bán hàng trên sàn TMĐT

Sàn TMĐT tăng phí, quảng cáo và siết các hoạt động bán hàng khiến áp lực của những người bán hàng trực tuyến tăng lên.

Nghiên cứu sử dụng định danh xác thực điện tử trong giao dịch TMĐT để quản lý thuế

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và các bên liên quan nghiên cứu sử dụng định danh xác thực điện tử trong các giao dịch TMĐT để tăng hiệu quả quản lý thuế.

Khó phát hiện và xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ trên các website TMĐT, mạng xã hội

Các hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ chuyển dịch từ phương thức truyền thống sang trang thương mại điện tử, mạng xã hội (Facebook, Zalo...) với nhiều phương thức tinh vi khiến việc phát hiện và xử lý rất khó khăn.

Sàn TMĐT cung cấp thông tin người bán định kỳ cho cơ quan thuế qua cổng thông tin điện tử

Trách nhiệm kê khai, nộp thuế thay các cá nhân bán hàng của các sàn TMĐT tiếp tục được quy định rõ, khi Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi một số nội dung của Nghị định 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.

Gian hàng nước ngoài "lấn át" shop Việt trên các sàn TMĐT

Các gian hàng từ nước ngoài ngày càng phổ biến hơn trên các sàn TMĐT tại Việt Nam. Tỷ lệ người dùng mua sắm nguồn hàng từ nước ngoài liên tục tăng trong thời gian trở lại đây.

 

Việt Nam có thể chạm mốc 60 triệu người mua hàng trực tuyến

Lượng người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam có thể lên tới 60 triệu người trong năm nay, thị trường thương mại điện tử cũng được xếp hạng năng động nhất trong khu vực.

Thách thức của doanh nghiệp logistic trong dòng chảy TMĐT xuyên biên giới

Theo các chuyên gia, khó khăn lớn nhất là làm sao thiết lập được mạng lưới vận chuyển và thời gian giao hàng. Điều này cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp logistic khi tối ưu hóa các quy trình vận chuyển. 

Sàn TMĐT nước ngoài phải bổ sung giấy phép kinh doanh trước 1/1/2023

Các sàn TMĐT có vốn đầu tư nước ngoài đang kinh doanh tại Việt Nam phải bổ sung Giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023 nếu chưa có đủ theo quy định.

 

Cơ quan thuế muốn ứng dụng AI, dữ liệu lớn để quản lý rủi ro thuế trong TMĐT

Cơ quan thuế sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý rủi ro; áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý dữ liệu, đưa ra các cảnh báo, đề xuất các biện pháp quản lý thuế theo rủi ro đối với hoạt động TMĐT.