Vụ tai nạn giữa 2 xe máy xảy ra vào khoảng 9 giờ 20 phút sáng ngày 6/11 trên đường Cách Mạng Tháng 8, đoạn gần qua chợ Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên và được camera hành trình trên ô tô ghi lại.

Xem video:

Theo đoạn video trên, thời điểm xảy ra va chạm, chiếc xe máy do một người mặc bảo hộ kín mít đi từ đường nhánh để sang ngang đường Cách Mạng Tháng 8, nhưng người này dường như không quan sát hai bên mà cứ thế đi thẳng như chỗ không người. Đúng lúc đó, một chiếc xe máy khác do một người đàn ông điều khiển đi thẳng theo hướng chợ Gia Sàng đi bệnh viện Gang Thép với tốc độ nhanh đã không kịp xử lý, đâm vuông góc với xe sang đường.

Căn cứ vào Điều 24 Luật giao thông đường bộ năm 2008, thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới. Đối chiếu với trường hợp tai nạn trên, khi chiếc xe máy đang đi từ đường nhánh ra sẽ phải nhường đường cho người đang đi trên đường chính. Theo điểm b khoản 2, điểm c khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, nếu không nhường đường mà xảy ra tai nạn giao thông thì người không nhường đường sẽ bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Nguồn video: Kenzy Dũng 

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!