- Một bộ phận công chúng yêu nhạc trên mạng đang đặt nghi vấn này bởi đêm thi thứ 7 tối 21/7, thay vì loại một thí sinh, Hội đồng nghệ thuật lại quyết định cho cả Trung Quân, Phú Quý - hai gương mặt bị vào nhóm "đèn đỏ" cùng được đi tiếp...

Cư dân mạng "nổi sóng"

Theo format của chương trình thì vòng 2 (cụ thể từ đêm thi thứ 7) của SMĐH năm nay mỗi đêm sẽ loại một người. Tuy nhiên, ở đêm thứ 6, ca sĩ Hà Anh đột ngột xin dừng cuộc chơi mà BTC lại không quyết định bổ sung "vớt" một ca sĩ nào trong số 6 người bị loại nên liveshow 7 khuyết một thí sinh như tính toán ban đầu.

Ở liveshow này, 5 ca sĩ trình bày một bài tự chọn, một bài với nhóm bè. Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) vẫn đưa ra các nhận xét góp ý. Nhưng có lẽ gay cấn và hồi hộp nhất là màn quyết định ai trong hai người thuộc nhóm "đèn đỏ" là: Trung Quân - Phú Quý phải rời cuộc chơi.

Và sau cuộc thảo luận nhanh của 3 vị trong HĐNT với NSƯT Huyền Thanh - thành viên BTC (được truyền hình quay trực tiếp) thì kết quả cả Trung Quân và Phú Quý không ai bị loại. Với quyết định này, cư dân mạng vốn đang thờ ở với cuộc thi cũng được dịp "nổi sóng" với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Hội đồng nghệ thuật họp nhanh với NSƯT Huyền Thanh.

Những người ủng hộ thì cho rằng đó là một quyết định khôn ngoan, hết sức nhân văn và có sự tính toán của HĐNT lẫn BTC bởi nếu đêm 21/7 loại 1 ca sĩ thì không đủ người như quy định cho 3 đêm tới. Bên cạnh đó cũng có những người lại bày tỏ sự thất vọng vì HĐNT đã không sử dụng quyền lực của mình một cách dứt khoát và đúng đắn.

Thậm chí họ còn đặt giả định: Phải chăng HĐNT không loại Phú Quý - giọng ca yếu nhất trong số 5 chàng trai vào vòng 2 vì sợ người dân Huế (đối tượng chính và chủ yếu đang dành sự quan tâm cho SMĐH) tẩy chay cuộc thi? Đã có sự sắp đặt và đêm thi thứ 7 chỉ là một trò diễn kịch ở màn công bố kết quả gây bất ngờ cho khán giả?...

Trung Quân (áo đỏ) và Phú Quý (áo trắng) hồi hộp nghe công bố kết quả.

Việt Anh và Thanh Tâm sẽ tranh giải HĐNT?

Thanh Tâm xuất hiện ở liveshow thứ 7 với một hình ảnh đơn giản và tiết chế hơn về ngoại hình. Sự đơn giản ấy đã được các thành viên HĐNT khen ngợi. Trong đêm diễn, anh lựa chọn thể hiện 2 phong cách khác nhau, một nhẹ nhàng trong "Bóng mây đời tôi" (Đức Trí) và một liêu trai, ấn tượng trong "Giọng mưa đàn bà" (Ngọc Đại).

Dù là kẻ ngoại đạo không được đào tạo thanh nhạc một cách bài bản nhưng Thanh Tâm tỏ ra khá kiên định phong cách riêng, cho dù phong cách ấy không phù hợp với số đông công chúng. Ca sĩ Tùng Dương khuyên Thanh Tâm nên cực đoan hơn nữa thì chắc chắn sẽ tạo được dấu ấn riêng biệt và thành công hơn.

Thanh Tâm nhẹ nhàng trong "Bóng mây đời tôi" (Đức Trí)

Sau đêm trình diễn không thành công ở liveshow 6, Lê Việt Anh cũng đã lấy lại phong độ. Hát bài tủ "Mây" của nhạc sĩ Đỗ Bảo lại được chính vị nhạc sĩ này đệm đàn nên Việt Anh đã có sự bay bổng thăng hoa trong những ca từ rất đẹp của bài hát. Anh gây ngạc nhiên ở ca khúc thứ 2 - "Con ma" của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Việt Anh cho khán giả thấy góc nhìn khác về mình, gai góc và cá tính. Ca sĩ Tùng Dương đùa rằng, mặc dù anh hay xem phim ma nhưng phần trình diễn của Việt Anh đã "dọa" được anh. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thì cho biết, anh sung sướng khi nghe Việt Anh làm mới ca khúc này và muốn dành hai từ để nói đó là: "Xuất sắc".

Việt Anh với "Con ma" của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Còn 2 đêm thi nữa nhưng với sự tiến bộ dần dần qua các đêm thi Thanh Tâm có được sự yêu mến từ một bộ phận khán giả và minh chứng là họ đã chịu nhắn tin để anh không bị rơi vào nhóm đèn đỏ liveshow thứ 7. Có thể là hơi sớm để đưa ra dự đoán ai sẽ đoạt giải nhất nhưng có lẽ Việt Anh và Thanh Tâm sẽ tranh giải HĐNT là hợp lý nhất.

Dù chưa có được sự đột phá như trong đêm thi phong cách Rock nhưng ở liveshow 7, Đông Hùng đã củng cố vững chắc hình ảnh một ca sĩ trẻ trung, nam tính, sôi động và tràn đầy năng lượng. Nếu tiếp tục giữ vững hình ảnh, phong độ thì giải "Ca sĩ triển vọng" có thể sẽ thuộc về Đông Hùng.

Một số hình ảnh trong đêm thi 21/7:

Nhật Trang và Huy Quyết trong tiết mục mở màn.

Đông Hùng
Phú Quý
Trung Quân
5 chàng trai vui mừng khi biết kết quả cả 5 đều được đi tiếp thể hiện trong đêm thi thứ 8.
Sơn Hà
Ảnh: Hoàng Trương