Trong tập 7 Sao nhập ngũ 2023, các chiến sĩ được huấn luyện kỹ năng bơi bí mật. Trang Hý là người đầu tiên thị phạm động tác chuẩn bị. Cô khiến đồng đội bật cười khi liên tục mất thăng bằng, không giữ được động tác vì mỏi. Ở phần thực hành, tuy không thực hiện đầy đủ các động tác nhưng các chiến sĩ đã vượt qua điều kiện thời tiết xấu và phát huy tối đa năng lực ở bộ môn khó này.

Tiếp đến, các chiến sĩ tham dự hội thao vận động tổng hợp. Nội dung hội thao là bơi 35m vào bờ, vượt chướng ngại vật bao gồm một tường lưới và 2 dây ngang để giành lấy cờ. Dù được chẩn đoán không thể tham dự hội thao vì đau đầu gối, Võ Hoàng Yến vẫn quyết tâm vượt qua thử thách. Cô được miễn trèo tường lưới và cộng 30 giây tính vào thành tích chung. 

Nhã Phương, Diễm My, Thùy Anh và Trang Hý tham dự lượt đầu tiên. Trong quá trình vượt qua chướng ngại vật, Thùy Anh - nữ diễn viên đang được chú ý với vai Ly trong phim Đừng nói khi yêu bị trầy xước và chảy máu tay. Cô bày tỏ: “Tôi bị chấn thương tay rất đau nhưng cũng xúc động vì được đồng đội quan tâm đến sức khỏe. Mũi trưởng Long còn lấy bông băng sơ cứu giúp tôi”. 

Thùy Anh chấn thương tay trong lúc vượt chướng ngại vật.

Ở lượt 2 của hội thao, Linh Ngọc Đàm trèo tường dây thoăn thoắt, xuất sắc đứng thứ nhất với thời gian thực hiện 1 phút 54 giây. Cũng trong lúc trèo tường dây, Thiên Ân trượt tay và va đập nhẹ. Chỉ huy nhận xét các chiến sĩ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong hội thao, đặc biệt là Võ Hoàng Yến không bỏ cuộc vì chân đau. 

Ở hội thao tháo lắp súng, các chiến sĩ chia thành 2 lượt thực hiện. Võ Hoàng Yến, Nhã Phương, Diễm My và Thùy Anh ở lượt 1; Thiên Ân, Linh Ngọc Đàm, Trang Hý và Mai Âm Nhạc ở lượt 2. Diễm My hoàn thành sớm, hoang mang khi các đồng đội vẫn cặm cụi tháo lắp súng. Nhã Phương và Linh Ngọc Đàm đều bị nhắc nhở vì thực hiện thiếu bước. Kết thúc hội thao, Mai Âm Nhạc xếp hạng nhất với thời gian thực hiện 1 phút 5 giây.

Kim Ngân