Trong tập 6 Sao nhập ngũ 2023, các chiến sĩ tập trung từ sáng sớm để thực hiện nội dung chạy cự ly 2000 m. Cơn đau đầu gối tái phát khiến Võ Hoàng Yến phải ngồi nghỉ khi chưa hoàn thành nửa chặng đường. Thiên Ân bị ép tim vì chạy quá sức và bật khóc nức nở.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, Thiên Ân tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. “Tôi có tiền sử bệnh tim từ nhỏ nên chạy là bộ môn tôi rất sợ. Tôi không thể thở được”, Thiên Ân chia sẻ. Võ Hoàng Yến bày tỏ xúc động khi thấy đồng đội hoàn thành nhiệm vụ, không ai bị bỏ lại. 

Với nội dung kiểm tra nội vụ sáng, Diễm My 9x bị nhắc nhở 2 lần vì sai tác phong và vệ sinh giường chưa sạch sẽ. Trang Hý trong lúc giúp đỡ Võ Hoàng Yến đã tự tiện rời khỏi vị trí khi chưa có hiệu lệnh. 

Về kết quả kiểm tra, các chiến sĩ chấp hành nghiêm các hiệu lệnh, sắp xếp nội vụ cơ bản tốt nhưng chưa lau chùi phản lót giường sạch sẽ nên phải làm lại trong 30 phút. Chỉ huy cho biết sẽ tăng cường biện pháp rèn luyện và kiểm tra tác phong nếu tình trạng tái diễn.

Theo mệnh lệnh từ cấp trên, 4 đồng chí có thành tích tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm và tác phong tốt được giữ lại để thực hiện những nhiệm vụ khó khăn tiếp theo; 4 đồng chí còn lại rời khỏi đơn vị nếu không cố gắng.

Trong tập 6, Đại úy Nguyễn Việt Long chính thức trở thành Mũi trưởng Mũi đặc công 1. Anh từng xuất hiện ở Sao nhập ngũ 2021 với vai trò Mũi trưởng, huấn luyện các chiến sĩ đặc công bộ. Trở lại với Sao nhập ngũ 2023, Mũi trưởng Long cởi mở trao đổi với các chiến sĩ về những khó khăn và kinh nghiệm, nhấn mạnh tinh thần đoàn kết là yếu tố quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ tốt. 

Kim Ngân