Chiều 7/6, tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Philippe Troussier tiếp tục cùng lúc chỉ đạo cả đội U23 và tuyển Việt Nam cùng tập luyện.
Quân số U23 và tuyển Việt Nam chưa đủ do một số cầu thủ vẫn đang thi đấu ở giải hạng Nhất, trong khi 2 cầu thủ Văn Toàn và Công Phượng chưa về nước.
Quang Hải gặp lại Tuấn Anh, Văn Hậu. 
Ở buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam, Quang Hải tập luyện rất nỗ lực.
Trong khi đó, đây cũng là buổi tập đầu tiên của cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh.
An Khánh rất nỗ lực hòa nhập, cố gắng có thể đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn của HLV Philippe Troussier.
Vị trí chơi bóng sở trường của cầu thủ 18 tuổi là tiền vệ trung tâm, thiên về tấn công, đồng thời có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cũng như tiền vệ cánh trái.
Một cầu thủ Việt kiều khác là trung vệ Adriano Schmidt (CLB Bình Định) cũng quyết tâm ghi điểm với HLV Philippe Troussier.
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn có mặt trên sân tập để theo dõi, động viên các cầu thủ.
U23 và tuyển Việt Nam có 2 trận giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6. 
Tuyển Việt Nam gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray của Hải Phòng, sau đó gặp Syria trên sân Thiên Trường của Nam Định.
Các cầu thủ tập luyện rất khẩn trương.
Ở đợt tập trung lần này, các cầu thủ đều đang trong giai đoạn thi đấu tại CLB nên có nền tảng thể lực và nhịp vận động rất tốt. Đây là điểm thuận lợi đối với HLV Philippe Troussier khi triển khai giáo án luyện quân. Đó cũng là lý do chiến lược gia người Pháp dành trọn thời lượng của buổi tập cho các bài rèn chiến thuật.