"Trận đầu ra quân luôn khó khăn, bởi tâm lý khi vào giải sẽ rất khác. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã vượt qua và có chiến thắng 6-0 trước U23 Guam.

Ở trận đấu trước, chúng tôi khởi đầu chệch choạc, nhưng sau đó đội đã lấy lại thế trận, dần dần tự tin hơn. U23 Việt Nam nỗ lực hết mình để có trận đấu tốt, qua đó giành chiến thắng đầu tay", Hồ Văn Cường cho biết.

Nói về những vấn đề mà U23 Việt Nam gặp phải trong trận ra quân, Hồ Văn Cường thừa nhận: "Chúng tôi sút rất nhiều, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đội gặp vấn đề ở khâu dứt điểm và kết thúc. HLV Troussier cũng đã chỉnh sửa vấn đề này".

Hồ Văn Cường sau khi vào sân giúp U23 Việt Nam chơi tốt hơn ở trận ra quân

Về sự điều chỉnh của HLV Philippe Troussier trước trận gặp Yemen, cầu thủ SLNA tiết lộ: "HLV rút kinh nghiệm cho cầu thủ về khâu di chuyển, chuyền bóng trong các tình huống cuối và kết thúc cầu môn.

Dưới thời HLV Troussier, cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn, từ hậu vệ đến tiền đạo. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ cũng đều phải phòng ngự. Chúng tôi được huấn luyện để chơi đồng bộ như nhau, phòng ngự và tấn công cùng nhau”.

Đánh giá về trận cầu mang tính then chốt với Yemen ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại U23 châu Á 2024, Hồ Văn Cường cho biết: "Chúng tôi có theo dõi họ thi đấu với U23 Singapore. Mọi đối thủ đều mạnh buộc đội phải luôn thi đấu hết sức. HLV Troussier chưa đề cập đến U23 Yemen mà chỉ phân tích U23 Việt Nam là chính. Chúng tôi có nhiều vấn đề phải chỉnh sửa".

U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học

Sau chiến thắng 6-0 trước U23 Guam ở trận ra quân tại bảng C, U23 Việt Nam trở về Hà Nội, tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 gặp U23 Yemen.

Ở buổi tập chiều 8/9, HLV Philippe Troussier dành khá nhiều thời gian trao đổi với các cầu thủ về trận mở màn, đồng thời đưa ra các giáo án tập luyện, rèn kỹ mảng miếng sẵn sàng đấu Yemen, trong đó đặc biệt là khâu dứt điểm, sự phối hợp chuẩn xác trong các tình huống đẩy cao tốc độ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Yemen diễn ra lúc 19h ngày 9/9 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).