Một sinh viên Mỹ và 5 sinh viên người Ai-len đã thiệt mạng khi một ban công bị sập trong bữa tiệc sinh nhật tại California (Mỹ) vào rạng sáng hôm 16/6.

TIN BÀI KHÁC:


Các nạn nhân bao gồm: Ashley Donohoe (22 tuổi), Oliva Burke, Eoghan Culligan, Niccolai Schuster, Lorcan Miller và Eimear Walsh cùng 21 tuổi.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Corbis)

Các sinh viên, phần lớn tới từ nam Dublin, đang có chuyến thăm Berkeley, California trong chương trình thị thực du học Mỹ J1, Daily Mail trích nguồn Bộ Ngoại giao Ai-len cho biết.

4 sinh viên được xác định đã tử vong ngay tại hiện trường trong khi hai nạn nhân còn lại đã không qua khỏi cơn nguy kịch sau khi được đưa tới bệnh viện.

{keywords}
Các sinh viên vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bi kịch xảy ra. (Ảnh: EPA)

Ashley Donohue, một sinh viên tới từ Rohnert Park, Hạt Sonoma của California cũng thiệt mạng trong thảm kịch này.

Ngoài ra còn có 7 sinh viên khác, đều tới từ Ai-len đã bị thương.

Nhóm người khoảng 14 sinh viên đã bị rơi xuống khi ban công tầng 4 của một chung cư Library Gardens cách không xa Đại học California bị sập, theo các báo cáo ban đầu.

Một công dân Ai-len nói với KTVU rằng anh đã nghe thấy những tiếng la hét vào khoảng 0h40 sáng thứ Ba (16/6) tại khu chung cư.

Cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi 911 trước 1h sáng. Khi tới nơi, họ phát hiện ban công tầng bốn của tòa nhà cao cấp nằm trên đường Kittredge đã tàn tành, 4 thi thể được nhìn thấy đang nằm trên mặt đất và được che phủ bằng những tấm bạt.

{keywords}
Có 14 người đứng trên ban công vào thời điểm xảy ra vụ sập. (Ảnh: Getty Images)

Thảm kịch trên xảy ra trong một bữa tiệc sinh nhật lần thứ 21, The Irish Times đưa tin. Một số sinh viên tới từ Dublin và một vài người khác tới từ Ai-len.

Cảnh sát cho biết hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và cho tới nay vẫn chưa xác định được bi kịch đã diễn ra thế nào hay những sinh viên này đang làm gì trên ban công vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Sầm Hoa