Chiều 19/3, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Bùi Thị Lượng (SN 1976, ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

untitled 1 copy.png
Đối tượng Bùi Thị Lượng. Ảnh: H.N.

Công an xác định, vợ chồng chị P.T.P. (làm kinh doanh ngành than ở tỉnh Quảng Ninh) biết Lượng qua người quen là bà N.T.N. (SN 1965, ở quận Cầu Giấy; làm phó phòng tổ chức của một bệnh viện tại Hà Nội).

Vào đầu năm 2021, vợ chồng chị P. đến nhà bà N. chơi, thăm nhà. Tại đây, vợ chồng chị P. gặp những người quen của bà N. là Bùi Thị Lượng và bà C.T.V. (SN 1981, ở quận Cầu Giấy).

Khi được người quen giới thiệu, vợ chồng chị P. càng tin tưởng Lượng có mối quan hệ thân thiết với các “sếp lớn” ở trung ương.

Ngoài ra, Lượng còn “nổ” có một “sư phụ” làm lãnh đạo cấp cao ở TP.HCM nên có khả năng giúp đỡ được vợ chồng chị P. trong công việc kinh doanh mua bán than cũng như một số việc khác.

Tin tưởng, vợ chồng chị P. đã nhiều lần chuyển tiền nhờ Lượng giúp đỡ lo công việc. Tổng cộng vợ chồng chị P. đã chuyển cho Lượng hơn 95 tỷ đồng, trong đó có chuyển cho những người dẫn mối quen biết số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Sau khi chuyển tất cả các khoản tiền trên và qua nhiều tháng trao đổi, vợ chồng chị P. thấy Lượng không giúp được việc nên yêu cầu trả lại. Thế nhưng Lượng lấy nhiều lý do khác nhau để khất lần việc hoàn trả số tiền trên. 

Bị đòi tiền nhiều lần, từ ngày 27/5 - 29/7/2022, Lượng trả cho vợ chồng chị P. số tiền 9,3 tỷ đồng, còn 86,675 tỷ đồng chưa trả được.

Những người quen của Lượng và vợ chồng chị P. sau khi nhận tiền cũng không lo được bất cứ việc gì mà vợ chồng chị P. đã nhờ.

Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, vợ chồng chị P. đã trình báo Công an quận Cầu Giấy. Ngay khi tiếp nhận đơn thư, cơ quan công an đã thu thập toàn bộ tài liệu, chứng cứ, trong đó có những hình ảnh nội dung tin nhắn của chị P. với Lượng và sao kê các giao dịch chuyển tiền.

Cơ quan công an triệu tập và đưa Bùi Thị Lượng về trụ sở để làm rõ hành vi phạm tội. Tại cơ quan điều tra, Lượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như nội dung nêu trên. Lời khai của Lượng phù hợp với các tài liệu, chứng cứ.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng.