Theo Sky News, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu dốc toàn lực triển khai công tác cứu nạn, sau thảm họa sập cầu cao tốc ở tỉnh Thiểm Tây do mưa lớn và ngập lụt. Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h40 (giờ địa phương) hôm 19/7.  

Tân Hoa Xã cho biết, các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành vào hôm nay (20/7) tại huyện Tạc Thủy của tỉnh Thiểm Tây. Ngoài 11 người thiệt mạng, vụ sập cầu còn khiến khoảng 20 ô tô và 30 người mất tích. Ngoài ra, 5 phương tiện rơi khỏi cầu đã được trục vớt.

sap cau cao toc trung quoc.jpg
Hiện trường sập cầu ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã 

Bức ảnh được Tân Hoa Xã công bố cho thấy, một phần cầu cao tốc đã bị gãy và đổ nghiêng gần 90 độ xuống dòng nước chảy xiết bên dưới.

Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ quốc gia Trung Quốc cho hay đã cử một đội cứu hộ tới hiện trường gồm 859 người, 90 phương tiện, 20 thuyền, và 41 máy bay không người lái (UAV).

Trong những thập kỷ gần đây, Bắc Kinh đã triển khai một dự án kinh tế khổng lồ nhằm xây dựng mạng lưới đường cao tốc, đường sắt cao tốc, và sân bay. Tuy nhiên, các tỉnh phía tây và tây nam của Trung Quốc có địa hình nhiều đồi núi và dòng sông chảy mạnh, khiến chúng rất dễ bị ngập lụt trong mùa mưa.