- Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết sắp tới sẽ tổ chức hội thảo khuyến khích các giáo viên, người quan tâm đến giáo dục tham luận, gửi ý kiến góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

Ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban cho biết hội thảo giáo dục 2017 sẽ bàn về chủ đề “Về chất lượng giáo dục phổ thông”, sẽ diễn ra vào tháng 9/2017.

{keywords}

Ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội. Ảnh: Thanh Hùng.

Hội thảo sẽ quy tụ các nhà xây dựng chính sách, quản lý Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước, các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục nhằm trao đổi chia sẻ những quan điểm, kiến giải khoa học, đề xuất những ý tưởng và giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông Việt Nam.

Hội thảo sẽ tập trung vào ba chuyên đề lớn là: Chương trình và phương pháp dạy học phổ thông; Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Công tác quản lý giáo dục phổ thông.

Tại các phiên thảo luận, ngoài việc trao đổi, phân tích chất lượng, hiệu quả giáo dục phổ thông hiện nay, các thành viên sẽ đề xuất ý tưởng và giải pháp tiếp tục đổi mới chương trình và phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và công tác quản lý giáo dục. Qua đó, góp ý chính sách và pháp luật nhằm góp phần hoàn thiện hành lang pháp lý của việc đổi mới, phát triển giáo dục phổ thông.

Ông Bình nhấn mạnh hội thảo này sẽ là nơi chia sẻ thông tin, quan điểm giữa Quốc hội và cộng đồng.

Đặc biệt, theo ông Bình, có thể sẽ có và khuyến khích phần chia sẻ từ phía chính các giáo viên trực tiếp giảng dạy.

“Đối với các thầy cô giáo là người trực tiếp giảng dạy sẽ có những báo cáo, phiên thảo luận độc lập về các vấn đề liên quan. Hội thảo vì thế sẽ mang tính tương tác rất cao. Qua đó cũng sẽ giúp chúng tôi có góc nhìn để sửa đổi các vấn đề về luật và bám sát vào các chuyên đề giám sát cho những năm tới” - ông Bình cho biết.

Để tham gia, những người quan tâm đến giáo dục có thể đăng ký và gửi tóm tắt đến Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội. Hoặc qua thư điện tử tới địa chỉ hanhdth@qh.gov.vn

Thời hạn đăng ký tham luận trước ngày 1/8, gửi tham luận trước ngày 1/9.

Thanh Hùng