Công trình cao 7 tầng được làm bằng thép và bê tông, nằm ở thị trấn ven biển Sihanoukville, phía Tây thủ đô Phnom Penh. Nhiều công nhân xây dựng đã bị mắc kẹt bên trong sau khi tòa nhà đổ xuống, một quan chức địa phương cho biết.

{keywords}
Các nhân viên cứu hộ làm việc trong đêm để nỗ lực giải cứu người bị kẹt.

“Phần khung thép đã đổ sập và chúng tôi không dám di chuyển nó”, phát ngôn viên Oar Saroeun nói với hãng Reuters. “Chúng tôi chỉ có thể chờ và nghe ngóng xem có dấu hiệu nào của sự sống hay không…”. “Chúng tôi sợ rằng thêm các phần nữa sẽ sập và rơi xuống người họ… Chúng tôi sẽ làm việc xuyên đêm để dỡ bỏ đống thép”.

{keywords}
Hiện trường vụ việc nhìn từ trên cao.

Một thông báo được đưa ra hôm 23/6 bởi chính quyền tỉnh Preah Sihanouk cho biết 40% đống đổ nát ở hiện trường đã được dọn đi. Không rõ số lượng người hiện đang mất tích là bao nhiêu.

Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều nhóm cứu hộ đang làm việc để dỡ bỏ hàng đống dầm thép và bê tông đổ nát.

{keywords}
Người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Tỉnh Preah Sihanouk và thị trấn thủ phủ Sihanoukville trong những năm gần đây đã chứng kiến làn sóng đầu tư ồ ạt đến từ Trung Quốc, đặc biệt vào sòng bạc, bất động sản và du lịch. Sihanoukville hiện đang trong giai đoạn bùng nổ xây dựng cơ sở hạ tầng để phục vụ lượng khách du lịch và nhà đầu tư Trung Quốc ngày một lớn hơn.

Cảnh sát đã bắt giữ 4 người, trong đó có 3 người phụ trách giám sát công trình, để điều tra về vụ việc.

Anh Thư