- Trong bối cảnh ảm đạm của sắc cam, LĐBĐ Hà Lan muốn có sự trở lại của Louis Van Gaal, với vai trò mới: giám đốc kỹ thuật.

Theo tờ Independent, chưa cần M.U sa thải thì HLV Louis Van Gaal cũng có thể tìm thấy một công việc mới cho mình trong mùa hè này, khi LĐBĐ Hà Lan muốn đưa "tuylip thép" trở lại, hòng có thể vực dậy khí thế mới cho ĐTQG của họ.

{keywords}

LĐBĐ Hà Lan muốn Van Gaal trở lại

Chiến lược gia 64 tuổi hăng hái đến Old Trafford từ hè 2014 và không gặt được kết quả tốt trong 2 năm qua. Thậm chí lối chơi của Quỷ đỏ dưới thời Van Gaal bị chê là cứng nhắc, nhàm chán.

Theo tính toán, giá trị Quỷ bỏ bị giảm mạnh dưới thời Van Gaal, bị "bốc hơi" gần 1 tỷ USD (cổ phiếu sụt giảm tới 6,25 USD). Mua sắm đắt đỏ, kết quả thi đấu trồi sụt, cộng với hệ quả từ thời Moyes để lại - không đủ quyền dự Champions League mùa trước, là những lý do chính.

Van Gaal bị đồn sẽ phải nhường ghế cho Jose Mourinho vào hè này, sớm hơn 1 năm so với hợp đồng đã ký.

Tuy nhiên, có lẽ nhà cầm quân nổi tiếng hà khắc này, không cần phải lo lắng nhiều, bởi chưa cần Quỷ đỏ sa thải thì ông đã có "mối ngon" chờ nơi quê nhà: chiếc ghế GĐ kỹ thuật tuyển Hà Lan.

Sắc cam ngày một đi xuống kể từ sau khi Van Gaal cùng các học trò gây ấn tượng tại World Cup 2014, giành hạng 3 chung cuộc, với sự kế nhiệm của Guus Hiddink và Danny Blind.

Thất vọng đỉnh điểm chính là việc Hà Lan không kiểm nổi vé dự ngày hội VCK EURO 2016, diễn ra ở Pháp tới đây. Danny Blind hiện chật vật tìm một lối đi cho sắc cam cho dù họ vừa hạ Sư tử Anh ngay tại Wembley trong trận giao hữu mới đây.

Dù vậy, LĐBĐ Hà Lan không phải là muốn Van Gaal "phế" cương vị của Blind. Thay vào đó, họ muốn ông làm Giám đốc kỹ thuật, nhờ vào kinh nghiệm lão luyện trong nghề để "thổi lửa" cho sắc cam rực sáng trở lại.

L.H